Công Nghệ

SingPost hoàn tất bán hơn 10% cổ phần cho Alibaba

Thứ Bảy | 16/08/2014 11:41

Hôm 1/8, SingPost đã hoàn thành việc chuyển giao 10,32% cổ phần cho Công ty đầu tư Alibaba.
Công ty Bưu chính Singapore (SingPost) đã hoàn thành xong các thủ tục cần thiết để phát hành và chuyển nhượng cổ phần cho Công ty Đầu tư Alibaba, thuộc Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc.

Theo đó, hôm 1/8, SingPost đã hoàn thành việc chuyển giao 10,32% cổ phần cho Công ty đầu tư Alibaba.

SingPost cũng tuyên bố, hôm 31/7, ông Chen Jun, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba kiêm Giám đốc điều hành Công ty Đầu tư Alibaba đã được bổ nhiệm vào Hội đồng quản trị của SingPost.

Alibaba và SingPost đang thảo luận về việc hợp tác chiến lược để tạo ra một nền tảng giao nhận thương mại điện tử quốc tế nhằm khai thác những cơ hội thương mại điện tử ở Đông Nam Á và xa hơn nữa.

Trong nhiều năm qua, SingPost đã tăng cường phát triển khả năng giao nhận quốc tế, các mạng lưới và cơ sở hạ tầng phục vụ cho dịch vụ chuyển phát. Đây là một phần trong chiến lược đối phó với tình trạng số lượng thư ngày càng giảm bằng cách đa dạng hóa các dịch vụ thông qua 5 trụ cột kinh doanh cụ thể là Mail (thư), Digital Services (dịch vụ số), Logistics (giao nhận), eCommerce (thương mại điện tử), Retail & Financial Services (bán lẻ và dịch vụ tài chính).

Nguồn Infonet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày