Công Nghệ

VinaCapital lập quỹ đầu tư mạo hiểm 100 triệu USD

Minh Anh Thứ Năm | 30/08/2018 15:50

VinaCapital vừa công bố thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures với quy mô 100 triệu USD.

Thông tin vừa được đưa ra ngày 30.8, VinaCapital cho biết việc thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures với quy mô 100 triệu USD nhằm tiếp tục thực hiện chiến lược đầu tư vào các start-ups công nghệ đã được thực hiện từ hơn 10 năm trước.

Chi tiết về quỹ, tổng vốn đầu tư là 100 triệu USD và không có thời hạn thoái vốn. Trong đó, quy mô một khoản đầu tư từ 2-10 triệu USD, có thể đầu tư ít hơn trong trường hợp trở thành nhà đầu tư chiến lược.

Quỹ có hai hình thức đầu tư là đầu tư mạo hiểm thông thường và tạo ra các liên doanh để giải quyết bài toán của ngành. Các tiêu chuẩn bắt buộc khi đầu tư bao gồm giải pháp giúp cải thiện đời sống người dân Việt Nam cũng như khu vực, giải quyết vấn đề trên nhiều lĩnh vực và giải pháp có thể mở rộng ra khu vực, thế giới.

VinaCapital Ventures cũng công bố các hoạt động đầu tư đầu tiên của quỹ vào Logivan và FastGo, hai startup nổi bật về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải Việt Nam. Trong đó, Lovigan (Uber của xe tải) là công ty giải pháp công nghệ nhằm tối ưu chi phí trong vận tải hàng hóa đường bộ qua việc hệ thống hóa dữ liệu sử dụng phương tiện vận tải trên cả nước, kết nối cung cầu nhằm giảm thiểu được chi phí logistic dịch vụ.

Riêng về FastGo, đây đơn vị cung cấp ứng dụng di động gọi xe chất lượng cao, nhanh chóng và thuận tiện được phát triển bởi các kỹ sư công nghệ Việt Nam. Từ khi ra mắt tháng 6.2018, FastGo đạt tốc độ tăng trưởng rất mạnh mẽ và đang đứng thứ 2 về thị phần ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam.

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc VinaCapital, chia sẻ Lovigan và Fastgo, sẽ được rót vốn theo từng giai đoạn và đánh giá sát sao, khi phát triển tại Việt Nam đủ mạnh sẽ ra thế giới.

"Nhắc đến đầu tư tại Việt Nam, các lĩnh vực sản xuất và bất động sản thường được quan tâm nhiều hơn, tuy nhiên tôi tin rằng công nghệ chính là một trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển nhanh nhất, sâu rộng nhất, đóng vai trò ngày càng tích cực trong việc nâng cao hiệu quả kinh tế của tất cả các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ và sẽ là một nhân tố cực kỳ quan trọng trong việc phát triển nền kinh tế Việt Nam mạnh mẽ và bền vững", Tổng Giám đốc VinaCapital nhấn mạnh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày