Cửa sổ quản trị

Bốn bài học cân bằng cuộc sống và cuộc sống từ các tỉ phú hàng đầu thế giới

Khánh An Chủ Nhật | 31/01/2021 20:56

Tỉ phú Warren Buffet. Ảnh: Editoy.

Đối với giới siêu giàu, duy trì sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống là một trong những quyết định kinh doanh quan trọng nhất.
Tỉ phú Warren Buffet. Ảnh: Editoy.

Bạn đang đấu tranh để đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống? Bạn đang tự hỏi liệu bạn có phải hy sinh một số điều quan trọng như gia đình để đạt được thành công?

Dưới đây là cách mà các tỉ phú giàu nhất thế giới cân bằng cuộc sống của mình.

1. Tập thể dục

Tập thể dục là một trong những điều không thể thiếu trong cuộc sống của các tỉ phú. Ví dụ điển hình là tỉ phú Bill Gates, một trong những người giàu nhất hành tinh, người dành một giờ mỗi ngày trên máy chạy bộ và cũng rất thích chơi quần vợt.

Hay như tỉ phú Mark Zuckerberg tập thể dục khoảng ba lần một tuần và đôi khi ông ấy mang theo chú chó của mình để chạy bộ như thêm động lực.

Các tỉ phú là những người có lịch trình rất bận rộn, nhưng ngay cả khi hiểu điều này, họ vẫn dành  thời gian để tập thể dục bất chấp lịch trình và tuổi tác. Điều này khiến bạn không có lý do gì để không tập thể dục.

Tỉ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: USAtoday.
Tỉ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: USAtoday.

2. Thời gian cho gia đình

Bạn có thể đã nghe nói về câu nói sáo rỗng “gia đình là trên hết” và có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi những tỉ phú giàu nhất thế giới, chỉ chiếm khoảng 1% dân số thế giới cũng đang ưu tiên gia đình của họ.

Một số người giàu nhất thế giới đặt gia đình lên trên doanh nghiệp của họ và đây là một số ví dụ để chứng minh điều này. Tỉ phú Bill Gates dành nhiều thời gian cho các con và thậm chí đưa chúng đi tham quan các điểm đến khác thường như hầm chứa tên lửa và nhà máy điện.

Tỉ phú Jeff Bezos, người đàn ông giàu có nhất hành tinh, luôn dành thời gian để ăn sáng cùng gia đình vào mỗi buổi sáng và vẫn dành thời gian để rửa bát. Điều này không xảy ra nếu không có một số hy sinh, và đó là lý do tại sao tỉ phú Bezos có một nguyên tắc là không bao giờ có các cuộc họp vào sáng sớm.

Tỉ phú Mark Zuckerberg, đảm bảo rằng bất cứ khi nào ông ấy không đi công tác nước ngoài hay làm việc, ông ấy đều dành thời gian cho gia đình.

Tỉ phú Bill Gates. Ảnh: TelegrapIndia.
Tỉ phú Bill Gates. Ảnh: TelegrapIndia.

3. Thời gian cho bản thân

Bạn có một sở thích mà bạn thích làm nhưng dường như không bao giờ tìm thấy thời gian để thực hiện nó? Bạn có cảm thấy rằng bạn có một lịch trình bận rộn đến nỗi không bao giờ có thời gian để làm những điều bạn thích hoặc khám phá những điều mới mà bạn có thể thích không? Nếu bạn đang tự hỏi liệu những người siêu giàu trên thế giới có phải đối mặt với cùng một vũng lầy thì đây là danh sách một số sở thích mà họ vẫn tham gia dù lịch trình bận rộn.

Tỉ phú Jeff Bezos thực hiện các chuyến du ngoạn dưới tàu ngầm để tìm lại các tàu tên lửa bị vứt bỏ của NASA. Tỉ phú Warren Buffet thích đọc sách, ông đọc 500 trang sách mỗi ngày và chơi trò chơi như đánh cầu và các nhạc cụ như ukulele. Tỉ phú Bill Gates  dành thời gian đi du lịch, đọc sách, chơi quần vợt và các trò chơi trong nhà khác. Tỉ phú Richard Branson  chơi các trò chơi trong nhà như cờ vua cũng như các trò chơi ngoài trời khác nhau như leo núi.

4. Trả lại cho xã hội

Một cuốn sách đã từng viết “It is more blessed to give than to receive”, hạnh phúc là sự cho đi, hơn là sự nhận lại, đây là nỗi niềm được nhiều tỉ phú chia sẻ. Một số tỉ phú nghiêm túc trong việc cho đi đến mức họ đã đăng ký cam kết cho đi nhằm ràng buộc các thành viên cho đi hơn 50% tài sản của họ. Một số cái tên đáng chú ý đã thực hiện cam kết là tỉ phú Warren Buffet, người hứa cho đi 99% tài sản của mình và tỉ phú Bill Gates cam kết cho đi 50% tài sản của mình. Những tỉ phú này đã đặt tiền của họ ở đâu, và theo một báo cáo được thực hiện bởi The Chronicle of Philanthropy, tỉ phú Warren Buffet đã quyên góp 71% tổng tài sản của mình và tỉ phú Bill Gates cho đi 22%.

* Có thể bạn quan tâm 

► Ngành nào có nhu cầu tuyển dụng nhiều trong năm nay?

Nguồn Theo Thriveglobal


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày