Cửa sổ quản trị

Chiến lược giao dịch có thể đền đáp cho bạn cả một cuộc đời

Phạm Vũ Thứ Ba | 30/11/2021 09:42

“Phù thủy chứng khoán” Mark Minervin. Ảnh: Businessinsider.

Đó chính là chia sẻ của "Phù thủy chứng khoán" Mark Minervin.
“Phù thủy chứng khoán” Mark Minervin. Ảnh: Businessinsider.

Ông Mark Minervini, được mệnh danh là “Phù thủy chứng khoán”. Ông là quán quân của cuộc thi “Nhà vô địch đầu tư chứng khoán Mỹ” và là tác giả của cuốn sách được nhiều nhà đầu tư tìm đọc “Trade Like a Stock Market Wizard” tạm dịch “Cách tư duy và giao dịch như một nhà vô địch đầu tư chứng khoán”.

Trong cuốn sách này, ông đã đưa ra nhiều lời khuyên đối với nhà đầu tư, trong đó ông có bàn luận đến sự may mắn trên thị trường chứng khoán và việc tìm kiếm lợi nhuận bằng “con đường chân chính nhất”.

Quả thật ở thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian qua, khi thị trường tăng nóng, nhiều nhà đầu tư ở trong trạng thái “nhắm mắt chọn đại” cũng có lợi nhuận. Nhưng liệu  “yếu tố may mắn” có tồn tại mãi được hay không?

Chia sẻ của Phù thủy chứng khoán, nếu bạn muốn thử vận may hãy đến Las Vegas đó là nơi mà tất cả điều bạn cần chỉ là may mắn. Nhưng nếu bạn muốn thành công trên thị trường chứng khoán bạn cần phải “loại bỏ” những yếu tố may mắn nhiều nhất có thể.

 

Chúng ta phải làm điều này như thế nào? Một Lần Nữa hãy nghiên cứu một cách cẩn trọng bạn phải hiểu rõ tất cả mọi điều cần biết về cổ phiếu sắp sửa mua vào và chuẩn bị đón nhận mọi kết quả trước khi tham gia giao dịch.

Nếu bạn yêu thích hành động và chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền chớp nhoáng trong một lần bạn có thể cần đến vận may trên thị trường. Bạn có thể vô tình làm một điều gì đó tại một thời điểm ngẫu nhiên và kiếm được khoản lại lớn. Bạn không cần biết mình đã làm cái gì, tại sao và như thế nào. Bạn nghĩ sự may mắn này sẽ kéo dài bao lâu?

Bạn không thể kiếm tiền bền vững vì không có cơ sở thực tế nào cho phương pháp này. Vấn đề lớn nhất đối với những cú kiếm tiền may mắn là củng cố những thói quen xấu. Bạn tự nói với chính mình kiếm tiền thật dễ dàng. Bạn chấp nhận những rủi ro lớn hơn khi mua cổ phiếu mà không cần bất cứ lý do gì ngoài việc “nghe được một điều gì đó”, điều này vẫn thỉnh thoảng hoạt động và mang tới lợi nhuận. Nhưng tiếc thay điều này chỉ càng củng cố thêm những thói quen xấu của bạn trên thị trường, bạn cảm thấy mình gần như không thể thua lỗ đó chính là sự cám dỗ của thị trường chứng khoáN.

Nó giống như cây bắt ruồi trong rất đẹp và sau đó nó sẽ nuốt chửng lấy bạn nếu như bạn hành động chỉ dựa trên sự phỏng đoán.

“Phù thủy chứng khoán Mark Minervin”. Ảnh: CNBC.
“Phù thủy chứng khoán" Mark Minervin. Ảnh: CNBC.

Quy tắc giao dịch sẽ chiến thắng sự may mắn theo thời gian. Đó không phải là vấn đề bạn thắng bao nhiêu tiền trong một cú đánh may mắn; kết quả không đồng nghĩa với cách làm. Nếu bạn ném phi tiêu lên bảng danh sách cổ phiếu được ghi trên bảng đen bạn vẫn có tỉ lệ xác suất đúng 30 đến 40% khi chọn cổ phiếu. Nhưng đây không phải là cách làm tốt và lợi nhuận của bạn sẽ chỉ là may mắn và những đồng tiền dễ kiếm chỉ là những ký ức tức thời.

Thay vào đó hãy kiếm tiền từ một phương pháp giao dịch nhất quán và bền vững. Chiến lược giao dịch có thể đền đáp cho bạn cả một cuộc đời. May mắn chỉ là hiện tượng ngắn hạn còn trong dài hạn may mắn là người thua cuộc.

Có thể bạn quan tâm 

Phù thủy chứng khoán Mark Minervin: Bán cổ phiếu khi tăng giá và bí mật của lãi kép


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày