Kinh Doanh

Công ty chứng khoán: Thị trường tăng điểm trong tuần trước Tết

Thứ Hai | 01/02/2016 09:52

Nhiều công ty chứng khoán cho rằng thị trường trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán sẽ tăng điểm, nhà đầu tư có thể tích luỹ cổ phiếu tại các vùng giá thấp.

Nhận định thị trường tuần 1/2-5/2, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tốt trong thời gian tới nhờ hàng loạt thông tin tích cực liên quan đến giá dầu thế giới phục hồi, Mỹ hoãn tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 1 và BOJ áp dụng lãi suất âm để kích thích kinh tế. Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Việt Nam đang dao động ở mức tương đối thấp với P/E chỉ 10,7. BVSC khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng ở các phiên thị trường giảm điểm, việc mua đuổi giá cao nên được hạn chế do các rủi ro ngắn hạn vẫn đang hiện hữu.

Theo Công ty chứng khoán VPBS, với việc vượt qua ngưỡng kháng cự 543 điểm, thị trường phát ra tín hiệu tiếp tục tăng điểm trong tuần tới và VPBS kỳ vọng VN-Index có thể kiểm định vùng 560-565 điểm. Nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ tiếp tục xu hướng dẫn dắt, bên cạnh đó, những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt trong các lĩnh vực dệt may, thuỷ sản, mía đường, bất động sản, kho vận cũng sẽ thu hút được sự chú ý của dòng tiền đầu cơ. VPBS khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các vùng giá thấp.

Chung quan điểm lạc quan về thị trường, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới. VCSC đánh giá hai chỉ số có thể chỉ xuất hiện các nhịp rung lắc trong phiên và rủi ro ngắn hạn vẫn còn ở mức thấp nên đánh giá đây vẫn là thời điểm lựa chọn cổ phiếu theo dòng tiền. VCSC khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Theo Công ty chứng khoán HSC, do sắp tới là kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán nên giao dịch sẽ trầm lắng dần kể từ phiên Thứ 3. Theo HSC, với giá dầu đang tăng và đồng nhân dân tệ ổn định thì tâm lý trên thị trường thế giới đã được cải thiện rõ rệt và thị trường có vẻ đang giữ khá vững trên mốc 535 điểm trong những phiên gần đây và có thể sẽ tiến đến vùng kháng cự 550-555 trong tuần tới. Tuy nhiên, HSC tỏ ra nghi ngờ về khả năng tăng dài hơi của thị trường và cho rằng những nhà đầu tư bắt đúng đáy trước đó sẽ bán ra trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán FPTS bảo lưu khuyến nghị thận trọng với các danh mục lướt sóng ngắn hạn và cho rằng xu hướng vận động trong tuần tới của VN-Index có thể sẽ vẫn tiêu cực với mốc hỗ trợ mạnh kỳ vọng ở 520-530 điểm. FPTS cho rằng, với các tín hiệu còn chưa rõ ràng để có thể giải ngân nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn trước các phiên tăng điểm mạnh nhưng thiếu thuyết phục về thanh khoản. Đây là khoảng thời gian giao dịch chịu rủi ro rất cao và khó đem lại lợi nhuận đột biết, đặt biệt khi kỳ nghỉ Tết đang đến gần.

Minh Quân


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày