Kinh Doanh

VNDIRECT - CIMB: Hợp tác chiến lược

Thứ Tư | 08/01/2014 15:09

Sự hợp tác chiến lược giữa 2 công ty sẽ tạo cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với nguồn vốn đầu tư từ thị trường quốc tế.
Ngày 8/1/2014, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT chính thức công bố về việc hợp tác chiến lược với Công ty chứng khoán quốc tế CIMB (Singapore) trong các lĩnh vực nghiên cứu, phân tích thị trường chứng khoán, dịch vụ giao dịch cổ phiếu, tư vấn doanh nghiệp và thị trường vốn.

VNDIRECT là công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam với vị thế top 3 trên sàn chứng khoán Hà Nội, top 5 trên HOSE trong năm 2013, bên cạnh đó công ty chứng khoán CIMB là thành viên của CIMB Group – Ngân hàng đầu tư lớn nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm thị trường Nhật Bản). Sự hợp tác này mang đến cơ hội niêm yết cổ phiếu trên các sàn giao dịch lớn trên thế giới như London, Úc, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan... đối với các doanh nghiệp Việt nam; cũng như mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thị trường trong nước.

 VNDIRECT đứng vị trí top 3 trên sàn chứng khoán Hà Nội, top 5 trên HOSE trong năm 2013
VNDIRECT đứng vị trí top 3 trên sàn chứng khoán Hà Nội, top 5 trên HOSE trong năm 2013

“Sự hợp tác chiến lược giữa VNDIRECT và công ty chứng khoán quốc tế CIMB sẽ tạo cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với nguồn vốn đầu tư từ thị trường quốc tế, đồng thời là bước tiến của VNDIRECT trong việc nâng cao chất lượng và chuyên nghiệp hóa báo cáo phân tích thị trường chứng khoán lên tầm quốc tế”, ông Nguyễn Hoàng Giang, Tổng giám đốc VNDIRECT cho biết.

Việc VNDIRECT và CIMB phối hợp thành lập đội ngũ nghiên cứu và phân tích chứng khoán sẽ giúp khách hàng tổ chức của hai công ty có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng báo cáo phân tích thị trường với chất lượng đẳng cấp quốc tế, không chỉ từ những chuyên gia trong nước mà còn được thực hiện với sự hỗ trợ từ hơn 110 chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm, đến từ các trung tâm tài chính lớn tại Châu Á.

“Việc hợp tác với VNDIRECT giúp phát triển mạng lưới của chúng tôi tại thị trường Đông Nam Á và giúp khách hàng của chúng tôi hiểu rõ và tiếp cận thị trường chứng khoán Việt Nam dễ dàng hơn. Việt Nam được đánh giá là thị trường chứng khoán nhiều tiềm năng phát triển trong năm nay và đang mở rộng các chính sách cho các nhà đầu tư nước ngoài”, bà Carol Fong, Tổng Giám đốc công ty chứng khoán CIMB Singapore nhận định.

VNDIRECT đã giới thiệu hai giải pháp tiếp cận thị trường DMA và STP trong những tháng đầu năm 2013, cho phép các giao dịch được chuyển trực tiếp đến hệ thống Bloomberg EMSX và hệ thống giao dịch Fidessa.

VNDIRECT mong muốn thông qua sự kiện này, các nhà đầu tư quốc tế sẽ gia tăng đầu tư vào thị trường Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Nguồn VNDIRECT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày