Phong Cách Sống

Quốc vương Thái Lan kết hôn với nữ tướng cận vệ

Minh Anh Thứ Năm | 02/05/2019 17:31

Vua Thái Lan sắc phong nữ tướng cận vệ làm Hoàng hậu. Nguồn ảnh: Tin 247

Bà Suthida, vốn từng là một tiếp viên hàng không, là chỉ huy của đơn vị an ninh của nhà vua, hiện đang giữ cấp bậc tướng quân.
Vua Thái Lan sắc phong nữ tướng cận vệ làm Hoàng hậu. Nguồn ảnh: Tin 247

Quốc vương Thái Lan Maha Vajirusongkorn đã phong vợ mới cưới của mình làm hoàng hậu trước khi đăng quang chính thức vào thứ 7 này.

Theo một thông báo vào ngày 1.5 vừa qua trên tờ Công báo Hoàng gia của Thái Lan, Quốc vương 66 tuổi của Thái Lan đã kết hôn với bà Suthida Vajirusongkorn Na Ayudhya, và phong bà làm Hoàng hậu Suthida.

Mặc dù bà Suthida đã được công chúng Thái Lan biết đến khoảng 3 năm nay nhưng rất ít tin tức về bà được tiết lộ, công bố lần này của Quốc Vương đã gây bất ngờ cho người dân Thái. Bà Suthida được cho là đã 40 tuổi và từng làm tiếp viên hàng không của hãng Thai Airways. Mối lương duyên của 2 người bắt đầu trong một lần gặp nhau trên một chuyến bay.

Bà Suthida gia nhập đội bảo vệ cung điện vào năm 2013 và trở thành chỉ huy của đơn vị an ninh của nhà vua, hiện đang giữ cấp bậc tướng quân. Quốc Vương Vajirusongkorn đã có ba cuộc hôn nhân trước đó và ông đã ly dị người vợ thứ 3 vào năm 2014 sau khi có chung một người con trai. Ông chính thức trở thành vua sau cái chết của cha mình, Quốc Vương Bhumibol Adulyadej, vào tháng 10.2016.

Truyền hình Thái Lan đã chiếu hình ảnh của buổi lễ, trong đó nhà vua mặc bộ quân phục màu trắng và cô dâu mặc váy lụa màu hồng truyền thống, chính thức đăng ký kết hôn vào ngày 1.5 tại dinh thự của ông ở Bangkok.

Cặp vợ chồng được nhìn thấy đang ký vào một cuốn sổ chứng nhận kết hôn dưới sự chứng kiến của chị gái của nhà vua, Công chúa Sirindhorn, và người đứng đầu Hội đồng Cơ mật, Prem Tinsulanonda. Thủ tướng Prayuth Chan-ocha và nhiều quan chức cấp cao khác cũng tham dự buổi lễ này.

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày