Thế giới

Alibaba dự kiến phát hành 8 tỷ USD trái phiếu tại Mỹ

Thứ Sáu | 14/11/2014 10:23

Sau cú IPO ngoạn mục hồi tháng 9, Alibaba có thể sẽ lại trở thành tâm điểm của giới đầu tư khi nhảy vào thị trường trái phiếu.

Theo một số nguồn tin thân cận, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba đang lên kế hoạch phát hành 8 tỷ USD trái phiếu trong những tuần tới đây, ghi dấu ấn đầu tiên trên thị trường trái phiếu USD.

Thương vụ này được xếp là một trong những đợt chào bán trái phiếu doanh nghiệp lớn nhất trong năm 2014 và cũng là thương vụ có quy mô lớn nhất của một doanh nghiệp Trung Quốc trên đất Mỹ trong năm nay.

Trái phiếu của Alibaba ban đầu sẽ chỉ được bán cho các tổ chức đầu tư, thậm chí cả quỹ tương hỗ. Morgan Stanley, Citigroup, Deutsche Bank và J.P. Morgan là cố vấn chính cho thương vụ này.

Số trái phiếu chuẩn bị được chào bán của Alibaba được Standard & Poor’s và Fitch đồng xếp hạng tín dụng A+ và Moody's xếp hạng A1.

Ngày 17-18/11, ban giám đốc của Alibaba dự định sẽ gặp mặt các nhà đầu tư tại Boston và New York trước khi bắt đầu chào bán trái phiếu vào giữa tuần, theo thông tin từ một số nhà đầu tư. Thực tế cho thấy, sau màn IPO đình đám, giới đầu tư không thể không quan tâm đặc biệt tới đợt bán trái phiếu này của Alibaba. Đây dự kiến sẽ là cú "hích" thứ 2 gây chấn động thị trường Mỹ của Alibaba.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal


Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày