Thế giới

Australia có thể đã thấy dấu tích MH370

Thứ Năm | 20/03/2014 11:44

Dựa vào hình ảnh vệ tinh Australia đã xác định hai vật thể có khả năng liên quan tới MH370 ở Ấn Độ Dương, theo thủ tướng Tony Abbott.

Một máy bay Orion của Không quân Hoàng gia Australia đã được điều đếnkhu vực để xác định các vật thể với bamáy bay khác sẽ đến sau, theo lời thủ tướng Abbott với các nghị sĩ ở Canberra.

Hai vật thểcó khả năng liên quan tới MH370 ở Ấn Độ Dương được xác định bằng phân tích hình ảnh vệ tinh.

Vùng tìm kiếm dấu tích MH370 ở nam Ấn Độ Dương đã được thu hẹplại sau khi phân tích lượng dự trữ nhiên liệu trên chiếc Boeing mất tích. Cơquan FBI của Mỹ cũng đã tham gia vào cuộc điều tra để tiến hành nghiên cứu dữliệu bị xóa trong máy giả lập lái máy bay ở nhà phi công chính.

Vùng tìm kiếm sẽ được rà soát ngày 19/3 của máy bay không quân Úc nằm cách bờ biển Perth 2300 km. Đường màu vàng thể hiện đường bay giả định của MH370 dựa vào các tính toán số liệu ra-đa và nhiên liệu máy bay
Vùng tìm kiếm sẽ được rà soát ngày 19/3 của máy bay không quân Úc nằm cách bờ biển Perth 2300 km. Đường màu vàng thể hiện đường bay giả định của MH370 dựa vào các tính toán số liệu và nhiên liệu máy bay. Tính toán được thực hiện bởi cơ quan Ủyban An toàn Vận tải Quốc gia Mỹ.

Hiện nay phần lớn diện tích mặt biển Australia đang tìm kiếm nằmtrong vùng Bão Bốn Mươi (Roaring Forties) nằm giữa vĩ độ 40 và 50, nổi tiếng với điều kiệnsóng và gió mạnh, theo bản đồ cung cấp bởi tổ chức AMSA.

FBI hiện tham gia vào cuộc điều tra với cơ quan chức năngMalaysia. Tổng thống Obama nói đã có hợp tác chặt chẽ với chính quyền Malaysiavà điều tra được đặt ưu tiên cao nhất.

Trong nhà của phi công chính lái MH370 có bộ máy giả lập láiphi cơ. Trong máy có dấu hiệu một số thông tin bị xóa và các chuyên gia đangtìm cách khôi phục. Dữ liệu xóa hôm 3/2, hơn một tháng trước khi máy bay mấttích với 239 hành khách.

Lý lịch và kỹ năng của các phi công, phi hành đoàn, và cáchành khách được điều tra kỹ để tìm manh mối. Theo ông Hishamuddin Hussein, quyềnBộ trưởng Vận tải Malaysia: “Hành khách, phi công và phi hành đoàn đều được giảđịnh là vô tội cho đến khi chứng minh khác đi…. Vì gia đình họ, tôi kêu gọi mọingười tránh phỏng đoán không cần thiết khiến tình hình đã khó lại càng rối.”

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày