Thế giới

Các ông lớn công nghệ Mỹ “nghỉ chơi” với ngân hàng Nga

Thứ Ba | 06/05/2014 11:35

Doanh nghiệp Nga trở thành nạn nhân của các lệnh trừng phạt Mỹ áp đặt với Nga do căng thẳng địa chính trị liên quan tới Ukraine.
Nhiều tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ như Microsoft, Oracle, Hewlett-Packard… đang xem xét khả năng ngừng cung cấp dịch vụ cho các nhà băng và doanh nghiệp Nga có tên trong danh sách trừng phạt của Washington.

Nhiều công ty công nghệ đa quốc gia như Microsoft, Oracle, Hewlett-Packard… đang chung tay thực thi lệnh trừng phạt cùng chính phủ Mỹ và có khả năng sẽ dừng mọi hoạt động hợp tác với những công ty có tên trong danh sách đen, báo Gazeta của Nga đưa tin, dẫn lời phòng công nghệ của hai nhà băng lớn tại Nga và ông Andrei Chernogorov - người đứng đầu Ủy ban chiến lược về công nghệ thông tin thuộc Duma Quốc gia Nga.

Một nguồn tin thân cận của Microsoft cho biết hãng máy tính đã ngừng cung cấp dịch vụ cho 18 công ty của Nga, nhưng vẫn sẽ tiếp tục giao dịch như bình thường với các khách hàng khác của quốc gia này.

Các công ty trên vẫn sẽ dùng được phần mềm họ đã mua, họ sẽ không được hưởng các dịch vụ như tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, vá lỗi và cập nhật bản mới… ông Maxim Andreyev - Giám đốc kinh doanh ứng dụng tại công ty mạng CROC Inc. cho biết.

Các công ty nước ngoài chiếm khoảng 70% thị phần phần mềm tại Nga, chủ yếu là các tập đoàn từ Mỹ, tuy nhiên tỷ lệ thâm nhập vào phân khúc ngân hàng nội địa vẫn dừng ở mức độ “hạn chế”, ông Andreyev cho hay.

Ông nhận định sự thay đổi này không tác động nghiêm trọng đến với hệ thống nhà băng do vẫn có nhiều phần mềm nội địa có khả năng thay thế, tuy nhiên sự xáo trộn đã khiến chính phủ nước này tính đến các việc hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp phần mềm nội để giảm bớt lệ thuộc vào các tập đoàn nước ngoài, giống như trường hợp của hệ thống thanh toán Visa và MasterCard.

Nguồn BizLive


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày