Thế giới

Mỹ chuẩn bị phiên tòa xét xử Tổng thống Syria Assad

Thứ Năm | 19/09/2013 14:45

Các nhà ngoại giao Mỹ đang thu thập bằng chứng về việc chế độ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad phạm tội ác chiến tranh.
Yahoo News ngày 18/9 dẫn lời Đặc phái viên Mỹ chuyên phụ trách các vụ tội phạm chiến tranh, ông Stephen Rapp cho biết với sự hỗ trợ của phe đối lập Syria, Mỹ đang thu thập tài liệu để khởi tố vụ án hình sự chống lại ông Assad.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, hiện có nhóm người Syria đã trải qua khóa huấn luyện dành riêng cho công việc tìm kiếm và xác định những thông tin liên quan và có hơn 200.000 trang tài liệu được bảo quản ở trung tâm Mỹ đặt trên lãnh thổ châu Âu.

Tuy nhiên, ông Rapp không tiết lộ là cơ sở nào mà chỉ cho biết các chuyên gia đang tiến hành nghiên cứu các tài liệu thu thập được.

Cùng ngày, trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Mỹ Fox News, Tổng thống Syria al-Assad khẳng định rằng việc ông quyết định tiêu hủy kho vũ khí hóa học không phải là do lời đe dọa tấn công của Mỹ.

Ông Assad tuyên bố: "Syria sẽ không bao giờ đầu hàng trước bất kỳ lời đe dọa nào. Chúng tôi chỉ phản hồi lại sáng kiến của Nga, cũng như xuất phát từ nhận thức và nhu cầu của chúng tôi".

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày