Thế giới

Mỹ: Nga nhiều lần xâm phạm không phận Ukraine 24 giờ qua

Thứ Bảy | 26/04/2014 10:01

Theo AFP, ngày 25/4, Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Steven Warren cho biết các máy bay chiến đấu Nga đã nhiều lần xâm phạm không phận của Ukraine trong 24 giờ qua, dấu hiệu mới nhất về một cuộc leo thang đối đầu giữa Matxcơva và Kiev.

Đại tá Steven Warren cho hay: "Tôi có thể xác nhận rằng nhiều lần trong 24 giờ qua, máy bay Nga đãvào không phận Ukraine."

Ông Warren không cung cấp thông tin thêm về thời điểm xảy ra hay loại máy bay mà Nga sử dụng, đồngthời hối thúc Matxcơva "ngay lập tức có những bước đi để hạ nhiệt tình hình."

Trước đó, hồi tháng Ba, Itar-Tass cho biết hai hãng hàng không Nga là Aeroflot và S7 đã phải thayđổi đường bay, trước đây bay qua không phận Ukraine, về phía Nam.

Còn theo Reuters/AFP, ngày 3/3, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố các máy bay chiến đấu của Nga đã hailần xâm phạm không phận Ukraine trên Biển Đen vào đêm 2/3.

Hãng thông tấn Interfax dẫn tuyên bố của bộ trên cho biết Không quân Ukraine đã cho một máy baySukhoi SU-27 xuất kích để ngăn chặn và ngăn ngừa mọi "hành vi khiêu khích" song không cho biếtthông tin chi tiết.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày