Thế giới

Mỹ tiến hành chiến dịch chống phiến quân Shebab ở Somalia

Thứ Ba | 02/09/2014 14:22

Ngày 1/9, lực lượng quân sự Mỹ đã tiến hành chiến dịch nhằm vào nhóm phiến quân Hồi giáo Shebab có quan hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Somalia.
Thông tin trên được Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby đưa ra.

Trong một tuyên bố, ông Kirby nêu rõ: "Chúng tôi đang đánh giá kết quả của chiến dịch và sẽ cung cấp thông tin bổ sung vào thời điểm thích hợp."

Động thái trên diễn ra chỉ một ngày sau khi nhóm Shebab tiến hành vụ đánh bom xe và xả súng vào trụ sở tình báo ở trung tâm thủ đô Mogadishu.

Cảnh sát và nhân chứng cho biết, ngày 31/8, các tay súng phiến quân Shebab đã tấn công trụ sở tình báo Somalia và cơ sở giam giữ ở trung tâm thủ đô Mogadishu, kích nổ một quả bom và xả súng vào khu nhà này.

Một vụ nổ lớn, mà các nguồn tin cảnh sát cho rằng là một vụ đánh bom xe, đã xảy ra sau vụ đọ súng ác liệt. Cuộc giao tranh đã khiến ít nhất 7 phiến quân và 5 người khác thiệt mạng.

Trụ sở tình báo này - nơi có một nhà tù được canh gác cẩn mật, tọa lạc gần Villa Somalia - khu liên hợp bao gồm cả Văn phòng Tổng thống Hassan Mohamud.

Phiến quân al-Shebab thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các khu vực chủ chốt của chính phủ hoặc lực lượng an ninh Somalia cũng như các nước đóng góp cho lực lượng gìn giữ hoà bình Liên minh châu Phi (AU). Tháng Năm vừa qua, nhóm này đã thực hiện một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào trụ sở quốc hội Somalia, làm một số bảo vệ và nhân viên quốc hội thiệt mạng.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày