Thế giới

Nielsen: Niềm tin tiêu dùng Mỹ tiếp tục giảm trong quý II

Thứ Hai | 25/06/2012 21:07

Niềm tin tiêu dùng Mỹ tiếp tục giảm do tăng trưởng việc làm chậm và khủng hoảng eurozone leo thang khiến người Mỹ thận trọng hơn trước triển vọng kinh tế.
Theo cuộc khảo sát hàng quý của công ty thông tin và phân tích toàn cầu Nielsen, thực hiện từ ngày 4 đến 21/5, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ - nền kinh tế lớn nhất thế giới đã giảm 5 điểm trong quý hai xuống còn 82 điểm. Trước đó trong quý I, niềm tin tiêu dùng Mỹ đạt 87 điểm.

Cuộc thăm dò được thực hiện trên 500 người Mỹ, trả lời theo hình thức trực tuyến. Số điểm thấp hơn 100 cho thấy người tiêu dùng đang rất bi quan về triển vọng kinh tế trong những tháng tiếp theo.

Theo kết quả khảo sát, trong quý II, chỉ 34% người Mỹ lạc quan về triển vọng công việc của họ trong 6 tháng tới, so với 38% trong quý I. 33% người Mỹ cho biết hiện tại không phải là thời điểm thích hợp cho các hoạt động mua sắm những thứ cần thiết với họ, giảm 5% so với quý I.

78% người tin rằng kinh tế Mỹ đã rơi vào suy thoái kinh tế trong ba tháng qua, tính đến tháng 6. Lĩnh vực sản xuất, từng là một trong những động lực mạnh mẽ nhất trong đà phục hồi của kinh tế, trong tháng 6 tăng trưởng với tốc độ thấp nhất 11 tháng qua, cho thấy nhu cầu nước ngoài đang dần suy yếu và khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone) ngày một xấu đi.

Trong khi đó, hoạt động tạo việc làm mới cũng chậm lại và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) buộc phải phát động đợt kích thích tiền tệ mới vào cuối tuần trước nhằm thúc đẩy kinh tế.

Mặc dù giá dầu đã giảm mạnh xuống 90 USD/thùng, mang lại những thông tin tích cực cho người tiêu dùng, song chúng cần phải mất một khoảng thời gian nữa mới có tác động rõ rệt tới niềm tin của các hộ gia đình.

Nguồn Reuters/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày