Thế giới

Niềm tin tiêu dùng Mỹ bất ngờ tăng cao nhất 7 tháng

Thứ Ba | 25/09/2012 22:30

Niềm tin tiêu dùng Mỹ trong tháng 9 vượt xa dự đoán của nhiều nhà kinh tế, góp phần hỗ trợ một trong những động lực lớn nhất của kinh tế Mỹ.
Theo số liệu từ tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận Conference Board tại New York, chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ đã tăng từ 61,3 điểm trong tháng 8 lên 70,3 điểm trong tháng 9, cao nhất kể từ tháng 2 năm nay và vượt xa so với dự báo lạc quan nhất của các nhà kinh tế.

Trước đó, các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg ước tính niềm tin tiêu dùng Mỹ trong tháng 9 là 63,1 điểm.

Nhà kinh tế tại Capital Economics, ông Paul Ashworth, nhận định: "Đây là một dấu hiệu vô cùng đáng khích lệ. Niềm tin tiêu dùng tăng chủ yếu là nhờ sự phục hồi của giá cổ phiếu so với tháng trước. Đây cũng là một tín hiệu tích cực cho hoạt động chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ sau nhiều tháng diễn ra khá trầm lắng".

Báo cáo hôm nay 25/9 cũng cho thấy người Mỹ đã trở nên lạc quan hơn vào triển vọng kinh doanh, điều kiện làm việc cũng như thu nhập trong tháng này.

Trước đó, hãng S&P cũng cho biết, giá nhà Mỹ trong tháng 7 cũng tăng cao hơn so với dự báo của các nhà kinh tế, một tín hiệu vô cùng lạc quan cho thị trường nhà ở Mỹ kể từ khủng hoảng tài chính 2009.

Hôm nay, chỉ số S&P/Case-Shiller đo lường giá bất động sản tại 20 thành phố của nước Mỹ đã tăng 1,2% trong vòng 1 năm qua, tính từ tháng 7/2011 đến hết tháng 7/2012. Đây cũng là mức tăng 12 tháng cao nhất kể từ tháng 8/2010.

Ngay sau báo cáo về giá nhà và niềm tin tiêu dùng được công bố, chỉ số Standard & Poor 500 đã tăng 0,4% lên 1.462,2 điểm vào lúc 10h22' sáng (theo giờ New York). Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm cũng tăng 0,1% lên 1,72% so với hôm qua.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày