Thế giới

Ruble bất ngờ giảm mạnh nhất 2 tuần qua

Thứ Hai | 26/01/2015 19:46

Ruble giảm mạnh ngay đầu phiên giao dịch hôm nay 26/1 sau khi xảy ra một loạt vụ tấn công ở Mariupol thuộc miền đông Ukraine.

Cụ thể, lúc 10h55 tại Moscow, ruble giảm 2,4% so với cả USD và euro lần lượt xuống 65,82 ruble đổi 1 USD và 73,85 ruble đổi 1 euro. Đây là phiên giảm mạnh nhất trong 2 tuần qua của ruble. Tuần trước, diễn biến của ruble tương đối ổn định, giao dịch trong khoảng 63 ruble - 64 ruble đổi 1 USD.

Đồng thời, chỉ số chứng khoán RTS của Nga cũng giảm 4,7% - mức giảm lớn nhất kể từ ngày 9/1. MICEX cũng theo đó giảm 2,2%.

Ngay đầu tuần, thị trường tài chính Nga đồng loạt suy yếu chủ yếu do giá dầu thô Brent tiếp tục giảm 1,6% xuống còn 48,03 USD/thùng.

Trong khi đó, tình hình chiến sự tại miền đông Ukraine căng thẳng trở lại khi xảy ra một loạt vụ tấn công bằng pháo binh vào vùng ngoại ô thành phố Mariupol (Ukraine) vào cuối tuần trước. Các vụ tấn công bất ngờ này đã khiến 15 người thiệt mạng và 46 người bị thương.

Các vụ tấn công ở Mariupol, thành phố cuối cùng ở miền Đông còn dưới sự kiểm soát của chính phủ Ukraine, đã đẩy cuộc khủng hoảng ở nước này lên nấc thang nguy hiểm mới. Sau sự việc này, Nga rất có thể sẽ phải chịu thêm đòn trừng phạt mới từ phương Tây.

Nguồn DVO/The Moscow Times


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày