Thế giới

Sản lượng công nghiệp Mỹ tăng cao hơn dự đoán trong tháng 6

Thứ Ba | 17/07/2012 20:55

Sản lượng các nhà sản xuất ô tô và máy móc Mỹ tăng nhiều nhất, chỉ ra ngành sản xuất đang thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Theo dữ liệu Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra hôm nay 17/7, trong tháng 6 sản lượng các nhà máy, hầm mỏ, và các cơ sở phụ trợ khác tăng 0,4% so với tháng trước, sau khi điều chỉnh xuống còn giảm 0,2% tháng 5. Trung bình, các nhà kinh tế Bloomberg News khảo sát dự đoán sản lượng công nghiệp Mỹ tăng 0,3%.

Trong đó, sản lượng các nhà máy, vốn chiếm 75% tổng sản lượng, tăng 0,7% trong tháng 6, hồi phục lại mức suy giảm tháng trước đó.

Dữ liệu này có thể làm dịu lo ngại công nghiệp Mỹ, vốn là động lực tăng trưởng giúp Mỹ thoát khỏi suy thoái 3 năm qua, đang chững lại và giảm nhiều hơn nữa. Cũng trong thời điểm hiện tại, các công ty Mỹ phải đối diện với thử thách từ môi trường kinh tế thế giới bất ổn, cũng như tiêu dùng Mỹ bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ thất nghiệp 8,2% và tăng trưởng thu nhập chậm.

Báo cáo hôm nay cũng chỉ ra tỷ lệ sử dụng nguồn lực, thước đo tỷ lệ nguồn lực hiện có được sử dụng trong các ngành sản xuất, khai mỏ và các ngành phụ trợ khác tăng lên 78,9% từ 78,7% tháng 5. Kể từ khi được ghi lại từ năm 1967, trung bình chỉ số này 80,7%.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày