Thế giới

Thủ tướng Netanyahu: Israel sẵn sàng tấn công Iran

Thứ Ba | 06/11/2012 07:31

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua 5/11 cho biết ông sẵn sàng ra lệnh tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran nếu cần thiết.
Phát biểu trong buổi phỏng vấn trên kênh truyền hình Channel Two hôm qua, thủ tướng Netanyahu một lần nữa thể hiện quan điểm cứng rắn của Israel trước những nguy cơ từ chương trình hạt nhân của Iran.

"Tôi, tất nhiên, sẵn sàng ra lệnh tấn công Iran nếu cần thiết", ông tuyên bố.

Tuyên bố trên của ông Netanyahu được đưa ra sau khi kênh Channel Two hôm 4/11 đăng tải thông tin cho biết thủ tướng Israel và bộ trưởng quốc phòng Ehud Barack từng ra lệnh cho quân đội chuẩn bị tấn công vào các cơ sở hạt nhân của Iran hồi đầu năm 2010.

Tuy nhiên, mệnh lệnh này sau đó đã được hủy bỏ khi vấp phải sự chống đối của một số thành viên cấp cao trong quân đội, như trung tướng Gabi Ashkenazi và người đứng đầu cơ quan gián điệp Mossad Meir Dagan, bài báo cho biết.

Israel, cũng như đồng minh Mỹ của mình, luôn tìm cách né tránh khả năng áp dụng các biện pháp quân sự nhằm ngăn chặn Iran thực hiện chương trình hạt nhân.

Iran luôn phủ nhận những cáo buộc của Israel và phương Tây, và khẳng định chương trình hạt nhân chỉ phục vụ mục đích dân sự. Trong khi đó, Israel - quốc gia duy nhất ở Trung Đông công khai sở hữu vũ khí hạt nhân - luôn cho rằng chương trình hạt nhân của Iran là một mối đe dọa tới sự tồn tại của quốc gia Do Thái.

Nguồn AAP/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày