Thế giới

World Bank hỗ trợ khẩn 105 triệu USD cho các nước có dịch Ebola

Thứ Tư | 17/09/2014 11:48

Số tiền này nhằm hỗ trợ cho nỗ lực dập tắt đại dịch Ebola tại Guinea, Liberia và Sierra Leone, giúp các gia đình đối phó với khủng hoảng y tế.
Theo thông báo, Liberia sẽ nhận 52 triệu USD, Sierra Leone và Guinea sẽ lần lượt nhận 28 triệu USD và 25 triệu USD.

WB cho biết, gói hỗ trợ tài chính này sẽ giúp các nước bị ảnh hưởng bởi Ebola kịp thời triển khai các biện pháp ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho các nhân viên y tế đang làm việc tại vùng dịch cũng như nguồn cung thực phẩm và nước uống đầy đủ cho những gia đình bị nhiễm dịch.

Với gói hỗ trợ 105 triệu USD thông qua Chương trình Lương thực toàn cầu của Liên hợp quốc, WB hy vọng sẽ cứu giúp được 395.000 người dân. Phó chủ tịch WB Makhtar Diop tại châu Phi cho biết, thậm chí số tiền đó còn có thể là nguồn tài trợ cho những đợt tuyển dụng, huấn luyện y, bác sĩ sang các nước có dịch bệnh; đồng thời, đảm bảo cung cấp trang thiết bị bảo hộ đầy đủ cho các nhân viên y tế.

Gói hỗ trợ của WB cũng sẽ được dùng để trả lương cho các nhân viên y tế nếu chính phủ các nước bị ảnh hưởng gặp khó khăn về tài chính.

Liên hợp quốc cho biết, chi phí để diệt trừ tận gốc dịch bệnh này có thể sẽ lên tới 1 tỷ USD. WB kêu gọi các nước trên thế giới cần chung tay hành động quyết liệt hơn nữa để dập tắt dịch bệnh chết người này.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày