Bất động sản

CapitaLand lập thêm quỹ 130 triệu USD cho thị trường Việt Nam

Nguyễn Sơn Thứ Năm | 01/03/2018 21:59

Nhà phát triển bất động sản Singapore mới huy động thành công một quỹ mới có quy mô hàng trăm triệu USD để đầu tư vào Việt Nam.

CapitaLand tiếp tục đặt niềm tin vào thị trường bất động sản Việt Nam khi thông báo đã hoàn thành việc gọi vốn cho quỹ CapitaLand Vietnam Commercial Value-Added Fund (CVCVF) có quy mô 130 triệu USD. Năm ngoái, nhà đầu tư này cũng đã gây dựng xong quỹ cho thị trường Việt Nam với quy mô 300 triệu USD và được dùng để thâu tóm khá nhiều các dự án tại TP.HCM và Hà Nội.

CVCVF sẽ có thời gian hoạt động khoảng 8 năm, với ưu tiên đầu tư vào phân khúc văn phòng hạng A tại các thành phố lớn.

Cùng với sự kiện này, CapitaLand thông báo mới hoàn thành xong thương vụ thâu tóm một dự án rộng 0,9 ha tại khu vực trung tâm Hà Nội có tổng vốn đầu tư lên đến 217 triệu USD. Dự án phức hợp này bao gồm 380 căn hộ, 21.368 m2 văn phòng cho thuê, và 19.323 m2 diện tích bán lẻ. Được biết, đối tác trong  nước chuyển nhượng trong thương vụ này là Công ty Cổ phần Hiền Đức Hồ Tây.

Việt Nam đang là thị trường lớn thứ ba tại Đông Nam Á của CapitaLand, chỉ đứng sau Singapore và Malaysia. Tính đến cuối năm 2017, nhà đầu tư này đang quản lí tổng tài sản gộp có giá trị 715 triệu USD tại Việt Nam, gồm có 12 dự án nhà ở, 1 dự án phức hợp, 21 dự án căn hộ dịch vụ với tổng cộng 4.700 sản phẩm.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày