Bất động sản

Chưa có ý kiến chính thức về việc bán trụ sở Bộ Giao thông Vận tải

Thứ Tư | 23/05/2012 11:05

Bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, đó chỉ là ý kiến của Bộ Giao thông vận tải chứ chưa phải là phương án được chấp thuận.
Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII về chủ trương bán theo giá thị trường trụ sở của một số bộ, ngành trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông Vận tải chiều 22/5, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho biết Hà Nội vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào về vấn đề này.

Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, phương án nào đưa ra cũngphải có điều kiện cụ thể. Trong trường hợp cho bán đấu giá, nhưng đấu giá để làm gì trên khu đất ấythì mức giá sẽ khác nhau. Việc bán đấu giá để làm công viên thì chắc chắn giá không cao, còn bánđấu giá để làm căn hộ hoặc trường học thì giá sẽ khác.

Vào trung tuần tháng 5 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã thông báo về việc di dời trụ sở mới, được xâydựng trên cơ sở Quyết định số 1259 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch chung xây dựngThủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã có ý kiến chỉ đạotại Văn bản số 2469 ngày 29/12/2011, đồng ý về nguyên tắc cho phép Bộ Giao thông Vận tải được mua trụ sở làm việcvà bán chỉ định tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Bộ Giao thông Vận tải đang quản lý tại số 80phố Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, Hà Nội theo giá thị trường.

Việc chuyển nhượng này phải bảo đảmnguyên tắc giá trị mua trụ sở mới không lớn hơn giá trị bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyềnsử dụng đất do Bộ Giao thông Vận tải đang quản lý.

Nguồn Hà Nội mới


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày