Bất động sản

Nhiều dự án “đắp chiếu” hàng chục năm được hồi sinh

Đại Việt Thứ Tư | 31/08/2022 10:10

Nhiều tòa nhà tại TP.HCM đã được "lột xác".

Những tòa nhà lớn nằm “dải nắng dầm mưa” suốt nhiều năm qua làm xấu mỹ quan thành phố đều đã có chủ mới.
Nhiều tòa nhà tại TP.HCM đã được "lột xác".

Nhiều dự án bị “đắp chiếu” hàng chục năm tại TP.HCM đã liên tục được hồi sinh. Đây là thông tin vui đối với người dân thành phố. Điển hình như dự án Saigon One Tower, One Central Saigon (quận 1); Kenton Node (huyện Nhà Bè) hay trước đây là Thuận Kiều Plaza (quận 5).

Saigon One Tower nằm giữa 3 mặt tiền Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Võ Văn Kiệt. Đây là khu "đất vàng" ở trung tâm TP.HCM. Dự án này được khởi công từ năm 2007 với tổng số vốn lên tới 5.000 tỉ đồng. Đến năm 2011, dự án xây dựng được 80% thì đột nhiên ngưng trệ vì nhiều lí do. Saigon One Tower trở thành khối bê tông “khổng lồ” làm xấu mỹ quan thành phố trong suốt 11 năm.

Saigon One Tower đã được đổi tên thành IFC One Saigon. Ảnh: Đ.V.
Saigon One Tower đã được đổi tên thành IFC One Saigon. Ảnh: Đ.V.

Thế nhưng, mới đây, dự án Saigon One Tower đã được Công ty CP Quản lý và Phát triển Viva Land đầu tư, triển khai xây dựng và đổi tên thành IFC One Saigon. Những mảng bê tông cũ, thô kệch đã được khoác lên “tấm áo mới” hiện đại hơn.

Hàng ngàn khối tam giác cỡ lớn, nhiều màu sắc được lắp ghép khéo léo tạo thành hình “vảy rồng” độc đáo bên ngoài tòa nhà. Dự kiến, giá bán căn hộ tại IFC One Saigon có thể chạm ngưỡng 1 tỉ đồng/m2.

 

Được biết, Viva Land cũng chính là đơn vị thâu tóm dự án One Central Saigon rộng gần 8.600 m2 tọa lạc trên khu đất vàng 4 mặt tiền Phạm Ngũ Lão – Phó Đức Chính – Lê Thị Hồng Gấm – Calmette. Dự án này triển khai xây dựng từ năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. One Central Saigon đã “qua tay” nhiều đơn vị trước khi thuộc về Viva Land và đổi tên thành Pearl.

Dự án One Central Saigon nằm sát chợ Bến Thành cũng về tay Viva Land.
Dự án One Central Saigon nằm sát khu vực chợ Bến Thành cũng về tay Viva Land.

Chung số phận “dãi nắng dầm mưa” suốt 13 năm qua là dự án Kenton Node, đây là dự án do Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên sở hữu. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của chủ đầu tư, dự án rộng 11ha với 9 block bê tông đã “bất động” kéo dài, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị của khu Nam TP.HCM.

Dự án Kenton Node được Novaland thâu tóm và đổi tên thành Grand Sentosa. Ảnh: Đ.V.
Dự án Kenton Node được Novaland thâu tóm và đổi tên thành Grand Sentosa. Ảnh: Đ.V.

May mắn thay, Kenton Node đã vào tay của “ông trùm” địa ốc Novaland để tiếp tục sứ mệnh của mình. “Ông chủ” mới đổi tên Kenton Node thành Grand Sentosa và hướng căn hộ của mình đến phân khúc hạng sang với giá bán 100 triệu đồng/m2.

Thuận Kiều Plaza được thay đổi diện mạo sau 16 năm
Thuận Kiều Plaza được thay đổi diện mạo sau nhiều năm "bất động". Ảnh: Đ.V.

Trước đó, cao ốc Thuận Kiều Plaza sau 16 năm “ngủ đông” cũng đã hồi sinh nhờ Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông (thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát). Chủ đầu tư mới đã mua lại Thuận Kiều Plaza vào năm 2014 và đổi tên thành The Garden Complex. Tòa nhà đã được “thay da, đổi thịt” và sáng sủa hơn trước rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm:

"Bốc hơi" hàng ngàn tỉ hậu kiểm toán, Đô thị Kinh Bắc của ông Đặng Thành Tâm nói gì?


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày