Bất động sản

Sóng đầu tư các khu đô thị sinh thái kiểu mẫu

Nguyễn Sơn Thứ Tư | 29/05/2019 10:41

Đô thị sinh thái sẽ góp phần giải quyết nhu cầu sống xanh của một thế hệ cư dân hiện đại.

Một trong số các ngôi sao đang lên là Biên Hòa khi nhiều tập đoàn bất động sản trong và ngoài nước đã và đang rót hàng nghìn tỉ đồng đầu tư.
Đô thị sinh thái sẽ góp phần giải quyết nhu cầu sống xanh của một thế hệ cư dân hiện đại.

Thời gian gần đây đã bắt đầu xuất hiện bóng dáng các khu đô thị sinh thái kiểu mẫu, hiện đại và tọa lạc tại các khu vực không xa trung tâm TP.HCM với năng lực kết nối giao thông hết sức thuận tiên tạo nên một làn sóng mới trong đầu tư bất động sản.

Các đợt sóng từ khu Đông TP.HCM

Một trong số các ngôi sao đang lên là Biên Hòa khi nhiều tập đoàn bất động sản trong và ngoài nước đã và đang rót hàng nghìn tỉ đồng đầu tư. Các dự án này được kì vọng sẽ làm biến đổi sâu sắc diện mạo toàn vùng, tạo nên một khu đô thị mới sầm uất và góp phần giải tỏa áp lực dân số cho khu vực trung tâm TP.HCM.

Không khó để lí giải tiềm năng của vùng đất Biên Hòa. Tọa lạc ngay tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM, Biên Hòa có ưu thế cực lớn khi được thụ hưởng một hệ thống giao thông hoàn chỉnh bậc nhất miền Đông Nam Bộ. Tiêu biểu như đường vành đai 2, tuyến cao tốc TP.HCM- Long thành – Dầu Giây, Metro số 1, Quốc lộ 51, hệ thống cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải và Cát Lái. Trong tương lai, một khi đường vành đai 3, đường sắt Biên Hòa- Vũng Tàu, cầu Cát Lái kết nối Nhơn Trạch với Quận 2 hay tuyến cao tốc Bến Lức – Nhơn Trạch đi vào vận hành, năng lực kết nối của Biên Hòa với TP.HCM và tỉnh thành lân cận sẽ gia tăng thêm gấp nhiều lần.

Song dau tu cac khu do thi sinh thai kieu mau
Các dự án tại Biên Hòa luôn tạo sóng vì nằm ở tâm điểm kết nối với TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Điểm lí tưởng của vùng đất Biên Hòa còn là nằm trong xu thế đang lên của một đại đô thị xung quanh sân bay quốc tế Long Thành. Theo các chuyên gia, các sân bay luôn mang diện mạo phát triển của một vùng. Điển hình là bài học tăng tốc của đảo ngọc Phú Quốc sau tác động cực lớn khi sân bay Phú quốc đưa vào vận hành năm 2012, là trường hợp phát triển cực nóng của thị trường bất động sản Cam Ranh (Khánh Hòa) nhờ dự án nâng cấp sân bay quốc tế Cam Ranh, hay mới đây là hiện tượng mới Vân Đồn (Quảng Ninh) ngay sau khi sân bay quốc tế Vân Đồn cắt băng khánh thành. 

Với lưu lượng hành khách lên đến 100 triệu lượt/năm, lượng hàng hóa lưu thông 5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay Long Thành dự kiến sẽ trở thành trung tâm trung chuyển mới cho thị trường hàng không Đông Nam Á, tạo ra hàng trăm nghìn công ăn việc làm, đồng thời đóng góp lớn vào sự phát triển của kinh tế -xã hội của các khu vực liền kề.

Đô thị sinh thái dẫn dắt BĐS tương lai

Việc hình thành các khu đô thị nằm ở ngoại ô các thành phố lớn là giải pháp hiệu quả cải thiện không gian đô thị theo hướng phát triển bền vững, giải quyết nhiều bất cập hiện hữu. Chúng không chỉ giúp giải tỏa áp lực về hạ tầng xã hội, mà còn giúp cho người dân có thêm cơ hội tiếp cận với việc làm, phát triển kinh tế, giải trí và đặc biệt là trải nghiệm không gian sống xanh vốn ngày càng khan hiếm ở các quận trung tâm.

Phong cách sống xanh trong các khu đô thị hiện đại, tích hợp công nghệ cao được dự báo sẽ ngày càng ưa chuộng ở Việt Nam, tương tự như các quốc gia trong khu vực nhờ một thế hệ công dân ngày càng quan tâm tới môi trường. Một cuộc khảo sát mới đây tại quốc đảo Singapore cho thấy thế hệ công dân hiện đại rất quan tâm đến phong cách sống khỏe và bền vững. Họ thích tìm các căn nhà tiêu thụ năng lượng hiệu quả, xử lí chất thải tốt, thích cây xanh cũng như ngày càng quan tâm sử dụng các vật liệu tái chế giúp giảm lượng CO2. Hay ở Malaysia, thế hệ Millennials thích sống trong một môi trường được tích hợp nhiều công nghệ số, trải nghiêm không gian xanh, cũng như ưa chuộng đồ gia dụng có chức năng tiết kiệm năng lượng.

Không đứng ngoài xu thế đó, các ông lớn BĐS Việt Nam cũng đã vào cuộc. Mới đây tập đoàn Novaland ra mắt dự án khu đô thị sinh thái ngay tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Khu đô thị sinh thái Aqua City này nằm ở xã Long Hưng (Biên Hòa), ngay trên trục đường lớn Hương Lộ 2, sát quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Dự án nằm trong bán kính chỉ 5km đến sân Golf Long Thành và Thủ Đức, 7km đến khu du lịch quốc tế Sơn Tiên và dự kiến sau khi đường Hương Lộ 2 hoàn thành và kết nối vào cao tốc Long Thành – Dầu Giây thì từ dự án về TPHCM chỉ mất khoảng 15 phút chạy xe ô tô.

Song dau tu cac khu do thi sinh thai kieu mau
 

Với diện tích lên đến hơn 100 ha, không chỉ thừa hưởng các yếu tố sinh thái tự nhiên khi được bao quanh bởi hệ thống sông lớn Đồng Nai, sông Buông, sông Trong và các kênh rạch, dự án còn được qui hoạch theo mô hình sinh thái chuẩn mực bởi một nhà phát triển dự án có uy tín hàng đầu Việt Nam, kỳ vọng sẽ tạo ra một môi trường sống xanh và tiện ích hoàn chỉnh.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày