Bất động sản

TPHCM xem xét rút giấy phép dự án 3,5 tỷ USD của Berjaya

Thứ Hai | 15/08/2016 09:52

Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ rà soát các dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa triển khai thực hiện tại Khu đô thị Tây Bắc.

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TPHCM, UBND Thành phố đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các sở ngành liên quan đề xuất điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Tây Bắc theo hướng kết hợp phát triển các khu dân cư mới với chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu.

Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư nhưng chưa triển khai thực hiện, trong đó có dự án của Công ty TNHH MTV Đô thị Đại học Quốc tế Berjaya.

Sở này cũng sẽ đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các nhà đầu tư tiếp tục triển khai dự án hoặc thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư nếu dự án không đủ điều kiện tiếp tục triển khai.

Theo kế hoạch, Tập đoàn Berjaya (Malaysia) dự kiến đầu tư dự án Khu đô thị Đại học Quốc tế (VIUT) với tổng diện tích khoảng 925 ha, thuộc xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn. Dự án là một phần của khu đô thị Tây Bắc, đã được UBND TPHCM cấp giấy phép ngày 1/7/2008.

Theo Berjaya, dự án có mức đầu tư là 3,5 tỷ USD, nhằm mục đích tạo ra một đô thị hội nhập dưới bốn chủ đề: làm việc, tri thức, phong cách sống và vui chơi giải trí, tập trung vào sự phát triển bền vững, tạo không gian sống và làm việc trong môi trường quốc tế về làng đại học và cộng đồng sinh hoạt.

Khu đô thị Tây Bắc có quy mô diện tích khoảng 9.000 ha. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án có quy mô 6.089 ha, nằm trên địa bàn huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn.

UBND TP cũng chấp thuận hủy bỏ chủ trương “tạm không phát triển thêm dự án nhà ở thương mại tại Khu đô thị Tây Bắc” trước đây. Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị Tây Bắc được giao xây dựng Đề án thu hút đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hộ, để tạo động lực phát triển trong những năm tới.

Nhật Duy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày