Bất động sản

Xây dựng bến du thuyền quốc tế đầu tiên của Việt Nam

Thứ Hai | 07/07/2014 17:18

Bến du thuyền, với tên gọi tên Ana Marina, nằm bên bờ vịnh Nha Trang.
Ngày 7/7, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Trọng Điểm (có trụ sở chính tại Hà Nội) đã khởi công xây dựng bến du thuyền quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

Bến du thuyền, với tên gọi tên Ana Marina, nằm bên bờ vịnh Nha Trang, thuộc phường Vĩnh Hòa, thànhphố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Công trình này do chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ thiết kế với có tổng mức đầu tư gần 390 tỷ đồng, được xâydựng trên diện tích hơn 89ha; trong đó gồm 68ha mặt nước, với kiến trúc hiện đại, hài hòa cảnh quanthiên nhiên của vịnh Nha Trang.

Theo tổng thể, bến du thuyền này tạo nên một công viên lớn với ba khu chức năng, bao gồm khu biệtthự bến du thuyền có diện tích 1,2ha, khu dịch vụ và hạ tầng kỹ thuật rộng 2,1ha và diện tích cònlại là khu tổng hợp với các cầu cảng, cầu phao để neo đậu du thuyền, công viên cây xanh, đê chắnsóng.

Ngoài việc tạo nên một sản phẩm du lịch mới cho thành phố biển Nha Trang, dự án này còn là tiền đềđể Nha Trang có thể tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, nhất là môn đua thuyền buồm mang tầmquốc tế; đồng thời cổ vũ cho sự phát triển các đội du thuyền, thuyền buồm của Việt Nam để có thểtham gia vào Câu lạc bộ du thuyền thế giới.

Thành phố Nha Trang là đích đến của cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hong Kong-Nha Trang được tổ chứcnăm lần trong giai đoạn từ 2004-2013 và một trong hai địa điểm diễn ra cuộc đua thuyền buồm trongnước.

Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thiện vào tháng 4/2016./.

Nguồn Vietnam+


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày