Công Nghệ

Đồng hồ thông minh của Apple chính thức ra mắt

Thứ Ba | 10/03/2015 07:44

Apple vừa ra mắt đồng hồ thông minh Apple Watch với phiên bản vàng hoặc vàng gắn đá sapphire với mức giá có thể lên đến 17.000 USD.

Dự kiến, Apple bắt đầu nhận đơn đặt hàng Apple Watch từ ngày 10/4 và sẽ chính thức được bày bán trên thị trường vào ngày 24/4, trong đó có các cửa hiệu ở Paris, London và Tokyo.

Đây là sản phẩm đầu tiên của Tim Cook trên cương vị CEO của Apple song một số nhà đầu tư vẫn hoài nghi về mức độ thành công của Apple Watch.

Thực tế, cổ phiếu Apple gần như không nhúc nhích sau sự kiện công bố sản phẩm vốn được chờ đợi từ lâu này. Giới đầu tư và chuyên gia phân tích đều cho rằng Apple tuy có thể bán được hàng triệu sản phẩm cho các fan cuồng nhiệt nhưng liệu rằng đây có phải là một ứng dụng “độc” đủ sức thu hút một lượng khách hàng lớn hơn nữa không.

Thành viên trong các bộ phận thời trang của các hãng lớn như Chanel, Givenchy hay Hermes hầu hết đều coi Apple Watch đơn thuần là một sản phẩm công nghệ, không phải là một phụ kiện phải có của mùa này.

Chiếc đồng hồ thông minh của Apple có giá từ 349 USD đối với phiên bản thể thao mặt 38 mm. Phiên bản chuẩn của đồng hồ này có giá từ 549 USD, còn phiên bản cao cấp có giá từ 10.000 USD, Tim Cook cho biết.

Các phiên bản khác nhau sử dụng các chất liệu khác nhau, vỏ của phiên bản đồng hồ loại nhỏ kích thước mặc 38mm có giá 17.000 USD làm từ vàng 18 karat rất cứng, và có màn hình làm bằng đá sapphire kèm vỏ sạc nam châm.

Phiên bản thể thao 349 USD có kích thước tương tự, vỏ bằng nhôm, dây đeo thể thao, và một cáp sạc nam châm.

Các phiên bản đều có chung mặt đồng hồ điện tử giống các đồng hồ truyền thống. Nhịp tim của một người bạn của người dùng có thể được hiển thị trên mặt của sản phẩm. Ngoài ra, trên mặt Watch còn có hiển thị ảnh và giao diện của các ứng dụng.

Nguồn DVO/Reuters


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày