Công Nghệ

Facebook có nữ giám đốc đầu tiên trong hội đồng quản trị

Thứ Ba | 26/06/2012 06:39

Facebook vừa bổ nhiệm giám đốc điều hành Sheryl Sandberg vào ban quản trị của tập đoàn sau khi vấp phải nhiều chỉ trích về sự thiếu đa dạng trong hội đồng quản trị.
Bà Sheryl Sandberg được tuyển dụng vào chức vụ giám đốc điều hành của Facebook từ năm 2008 và hiện kiêm cả vị trí giám đốc của Walt Disney.

Trước khi gia nhập Facebook, bà Sandberg từng là phó chủ tịch bán hàng trực tuyến toàn cầu và hoạt động của hãng Google. Trước nữa, bà từng là trưởng nhóm làm việc cho Bộ Tài chính Mỹ dưới thời Tổng thống Bill Clinton. Bà Sandberg bắt đầu sự nghiệp với tư cách là nhà kinh tế tại Ngân hàng Thế giới (WB).

Giám đốc điều hành Facebook (CEO) Mark Zuckerberg trong một tuyên bố cho biết: "Bà Sheryl từ trước tới nay là một đối tác của tôi trong việc điều hành Facebook. Kiến thức của bà về sứ mệnh của công ty và cơ hội lâu dài cũng như kinh nghiệm của bà về Facebook và các công ty đại chúng hoàn toàn phù hợp để có một vị trí trong hội đồng quản trị."

Theo các nguồn tin thân cận, Facebook từ tháng trướcđã bắt đầu tìm kiếm thêm các giám đốc trong hội đồng quản trị, trong đó có ít nhất một phụ nữ. Mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ được hưởng lợi rất nhiều khi có một phụ nữ trong hội đồng quản trị khi đa số người dùng Facebook là nữ, nhà phân tích thuộc Needham & Co, Laura Martin nhận định.

"Đây là một quyết định tuyệt vời của Facebook. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự đa dạng hóa trong hội đồng quản trị sẽ giúp cho các cổ đông có được lợi nhuận cao hơn," bà Martin cho biết.

Trước đó trong tháng 2, Hệ thống hưu trí dành cho giáo viên bang California, hiện đang quản lý 145 tỷ USD, đã yêu cầu Facebook phải bổ sung thêm một giám đốc nữ trong hội đồng quản trị. Nhóm hoạt động Face it Campaign cũng kêu gọi Facebook đa dạng hóa thành viên hội đồng quản trị hơn nữa.

Nguồn Bloomberg/DVT


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày