Công Nghệ

Giá smartphone sắp tới sẽ tăng từ 5 đến 10% vì iPhone 6

Thứ Hai | 28/07/2014 14:08

Đơn đặt hàng kỷ lục gần đây của Apple khiến giá của những đối thủ cạnh tranh với iPhone sẽ tăng nhanh trong thời gian tới.
Gần đây, Apple đã có đơn đặt hàng kỷ lục, sản xuất 70.000 – 80.000 chiếc iPhone 6 cho lần ra mắt đầu tiên. Chính vì vậy, theo thông tin từ hệ thống cung ứng linh kiện Đài Loan và Trung Quốc được truyền thông Trung Quốc đưa tin thì những đối thủ cạnh tranh với iPhone sẽ tăng giá từ 5 tới 10%.

Sở dĩ có hiện tượng này là bởi những nhà máy lắp ráp đang phải làm việc với nguồn lực hạn chế mà họ hiện có. Họ buộc phải cung cấp nhiều dây chuyền lắp ráp hơn để kịp thời điểm cho lên kệ cho số lượng sản phẩm khổng lồ iPhone 6 so với những hãng khác. Do đó, năng suất cho những sản phẩm sau đó sẽ giảm xuống.

Trong thực tế, Foxcon, đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất hiện nay của Apple, cũng đang làm việc cùng nhiều hãng lớn khác như Nokia, Sony, Motorola, Microsoft hay BlackBerry và một vài tên tuổi khác. Có thể hiểu đơn giản rằng, nguồn cung hạn chế không đủ khả năng đáp ứng cho nhu cầu bên phía các hãng điện thoại. Bởi vậy, để kịp thời điểm ra mắt sản phẩm đã định, các hãng điện thoại sẽ phải trả nhiều tiền hơn. Và chi phí này sẽ được tính trực tiếp vào thiết bị bán ra cho người tiêu dùng.

Cùng quý ra mắt với iPhone 6 là các sản phẩm Sony Xperia Z3, Blackberry Passport và Samsung Galaxy Alpha.

Nguồn VnReview


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày