Công Nghệ

MobiFone lên tiếng “vụ” thu giữ 24.900 thẻ cào ở Quảng Ninh

Thứ Năm | 13/02/2014 19:01

Mạng di động MobiFone vừa có thông tin phản hồi về việc Cục Hải quan Quảng Ninh thu giữ một lô hàng 24.900 thẻ cào mang nhãn hiệu MobiFone.

Cụ thể, ngày 16/1/2014, tại cổng nhập cảnh cửa khẩu Bắc Luân (Quảng Ninh), trong khi làm nhiệm vụ giám sát hành lý của hành khách xuất nhập cảnh, Chi cục hải quan cửa khẩu Móng Cái và cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phát hiện 1 thùng catton có dấu hiệu nghi vấn vận chuyển hàng nhập lậu không khai báo hải quan.

Khi tiến hành các thủ tục đưa thùng catton trên về khu vực kiểm tra để kiểm tra thì đối tượng mang hàng hóa bỏ trốn.

Qua kiểm tra cho thấy trong thùng catton có chứa 24.900 chiếc thẻ cào nạp tiền điện thoại di động nhãn hiệu MobiFone, trên mặt mỗi thẻ ghi mệnh giá 100.000 đồng và có giá trị nạp tiền đến hết ngày 31/12/2015. Tổng giá trị lô hàng ước tính là 2,49 tỷ đồng.

Theo Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, vụ việc trên có dấu hiệu của tội “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”, được qui định tại điều 154 Bộ luật Hình sự. Vì thế, Cục Hải quan Quảng Ninh đã yêu cầu Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tiếp tục điều tra, xác minh, lấy mẫu gửi cơ quan giám định.

Trước vụ việc trên, MobiFone cho biết, nhà mạng đã tiến hành kiểm tra với các nhà sản xuất, đồng thời khẳng định số thẻ này là thẻ giả, được nhập từ Trung Quốc và không có khả năng nạp tiền vào tài khoản cho các thuê bao MobiFone.

Trước đó, cuối tháng 1/2013, Đội kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh), cũng đã giữ một lô gồm 8.450 SIM điện thoại VinaPhone (không rõ chủ sở hữu), tại bến Z1, phường Ka long, Móng cái, gần biên giới Việt - Trung.

Qua xác minh một số SIM trong số 8.450 SIM thì thấy các SIM này đã được đăng ký thông tin nhưng không đúng theo quy định hiện hành.

Sau đó phía VinaPhone cũng khẳng định hoàn toàn không có SIM VinaPhone từ bất cứ nguồn nào khác, và hoàn toàn không có SIM VinaPhone nhập lậu vào Việt Nam.

Đồng thời, VinaPhone cũng cho rằng, đây là SIM do VinaPhone phát hành tại Việt Nam. Số lượng SIM này không phải nhập lậu do được phát hành trong lãnh thổ Việt Nam, cơ quan Hải quan cũng không kết luận là nhập lậu. Theo mạng này, hiện thuế xuất nhập khẩu SIM là 0% và SIM được phát hành với số lượng lớn trong nước nên có thể loại bỏ khả năng nhập lậu.

Nguồn VnEconomy


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày