Công Nghệ

Ra mắt quỹ đầu tư nội địa quy mô 5 triệu USD

Thứ Bảy | 01/07/2023 14:00

Vietnam Future Fund (VFF) là quỹ đầu tư nội địa mới nhất tham gia tại thị trường Việt Nam.

Quy mô của quỹ là 5 triệu USD và tập trung vào các các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam. Điều kiện giải ngân là các doanh nghiệp phải có đội ngũ nhân sự người Việt và có định hướng phát triển công ty mở rộng sang các nước trong khu vực.

Trao đổi với NCĐT Online, ông Lê Thành đồng sáng lập VFF cho biết quỹ sẽ đồng hành với các doanh nghiệp trong giai đoạn hạt giống và tiền hạt giống, danh mục đầu tư của VFF đa dạng các ngành nghề nhưng trước mắt là các công ty trong lĩnh vực công nghệ trừ các dự án blockchain.

Báo cáo quý I/2023 của  Crunchbase cho thấy các khoản đầu tư vòng hạt giống và thiên thần cho các startup ở Mỹ đã giảm 45% so với cùng năm ngoái, còn 3,1 tỉ. Đây là số vốn huy động thấp nhất được ghi nhận kể từ quý 4 năm 2020.

Còn theo báo cáo của Tech In Asia, tính đến tháng 6/2023, trong vòng 12 tháng qua khu vực Đông Nam Á huy động được 9 tỉ USD với hơn 670 thương vụ. Việt Nam đứng thứ ba về số lượng thương vụ gọi vốn với 61 thương vụ nhưng đứng kế chót bảng gọi vốn với 400 triệu USD, trên Philippines (100 triệu USD).

Công nghệ tài chính và thương mại điện tử là hai lĩnh vực thu hút được nhiều vốn nhất trong 12 tháng qua.Có 168 thương vụ gọi vốn vòng hạt giống ở Đông Nam Á trong 12 tháng huy động tổng cộng 300 triệu USD .


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày