Công Nghệ

Samsung “thua đau” Apple ngay trên sân nhà

Thứ Năm | 19/12/2013 21:37

Tòa án Seoul đã bác đơn yêu cầu của Samsung cho rằng Apple đã vi phạm ba bằng sáng chế của mình liên quan đến các dịch vụ tin nhắn ngắn.

Một thẩm phán tại Tòa án trung tâm Seoul cho biết hôm 12/12 rằng hai bằng sáng chế của Samsung thiếu sự phát triển và có thể dễ dàng được phát triển bởi những người khác. Ông cho biết iPad của Apple đã không vi phạm một bằng sáng chế của Samsung như đơn yêu cầu của công ty này khẳng định.

Samsung đã kiện Apple vào tháng 3/2012 cáo buộc nhà sản xuất iPhone sử dụng trái phép ba công nghệ mà mình đã được cấp bằng sáng chế. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc yêu cầu được bồi thường và một lệnh cấm bán 6 mô hình iPhone và iPad trên thị trường Hàn Quốc.

Thẩm phán cho biết một công nghệ tương tự tồn tại với bằng sáng chế của Samsung cho phép người dùng kích hoạt một ứng dụng khác trong khi gõ tin nhắn văn bản mà không làm mất các tin nhắn. Một công nghệ cho phép người dùng chạm vào một hộp thông báo để kiểm tra tin nhắn đầy đủ có thể được phát minh ra cách dễ dàng.

Phán quyết là đòn pháp lí mới nhất cho Samsung. Trước đó, hãng này cũng đã thua Apple và phải bồi thường 930 triệu USD trong 2 bản án tại thung lũng Silicon. Samsung đang tìm cách kháng cáo cả hai thì giờ đây lại "thua đau" ngay trên sân nhà.

Hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới bắt đậu cuộc chiến pháp lí trên các thiết bị di động từ năm 2011.

Samsung cho biết họ rất thất vọng với phán quyết và nói rằng sẽ xem xét lại trước khi quyết định kháng cáo hay không. Apple vẫn không đưa ra bình luận gì về vụ việc trên.

Theo Abcnews

Nguồn Thông Tin Công Nghệ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày