Công Nghệ

Thêm nhiều công ty công nghệ chặn truyền thông Nga

Bảo Trung Thứ Ba | 01/03/2022 13:10

Nguồn: Sputniknews.com

Các công ty công nghệ không ủng hộ truyền bá thông điệp của Nga sau cuộc xâm lược Ukraine và họ cũng không sợ bị Nga trả đũa.
Nguồn: Sputniknews.com

TikTok là cái tên mới nhất theo chân Facebook chặn quyền truy cập vào hai cơ sở truyền thông nhà nước của Nga ở Liên minh châu Âu. Người phát ngôn của TikTok xác nhận rằng 2 kênh truyền thông Nga là Sputnik và RT không còn có thể đăng bài cho khán giả trong Liên minh Châu Âu và các trang và nội dung của họ sẽ không thể truy cập được đối với người dùng trong khối.

Động thái của TikTok được đưa ra khi Facebook, Twitter, YouTube và Microsoft cũng đã đánh sập các kênh của Nga có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Twitter cho biết họ sẽ gắn nhãn tất cả các tweet từ các tài khoản truyền thông nhà nước của Nga.

Cái tên tiếp theo tham gia động thái này là Netflix. Người phát ngôn của Netflix cho biết, công ty "không có kế hoạch" cung cấp dịch vụ trong bối cảnh "tình hình hiện tại" - nghĩa là họ không hỗ trợ truyền thông nhà nước Nga trong khi nước này xâm lược Ukraine.

Dịch vụ xem video trực tuyến đã xác nhận sẽ không cung cấp 20 kênh nhà nước miễn phí được yêu cầu theo luật của Nga, bao gồm Channel One, NTV và Spa.

Nguồn: Blazetrends.com
Nguồn: Blazetrends.com

Vitrina TV là luật tại Nga yêu cầu các dịch vụ nghe nhìn có hơn 100.000 người đăng ký phải truyền phát 20 kênh nhà nước. Cơ quan quản lý quốc gia Roskomnadzor đã nêu tên Netflix là một trong những dịch vụ đó vào tháng 12.

Thực tế, Netflix có thể không ngại rút khỏi Nga. Netflix chỉ bản địa hóa dịch vụ của mình khoảng một năm trước và nó không có nhân viên trong nước và mới phát phim bản gốc tiếng Nga đầu tiên vào tháng 5 năm 2021. Theo The Wall Street Journal, Netflix có ít hơn 1 triệu người đăng ký Nga và cho rằng đây có thể là một động thái mang tính tượng trưng hơn là một sự hy sinh.

Tuy nhiên, động thái này cũng làm tăng thêm phản ứng dữ dội của ngành công nghệ đối với truyền thông nhà nước Nga. Các công ty như Meta, Microsoft và Google đã hạn chế rất nhiều các kênh của Nga như RT và Sputnik do lệnh cấm của Liên minh châu Âu và các chính sách chung chống lại thông tin sai lệch.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày