Công Nghệ

Zone Startups Việt Nam ký hợp tác cùng Trường kinh doanh của Đại Học Hồng Kông

Bảo Trung Thứ Năm | 13/01/2022 16:54

Vào ngày 12/01/2022, Zone Startups Viet Nam đã ký thoả thuận hợp tác cùng Trường Kinh doanh của Đại Học Hồng Kông – HKU Business School.

Thông qua thoả thuận này, Zone Startups Việt Nam và HKU Business School khẳng định sẽ là đối tác của nhau và đảm bảo sự hợp tác lâu dài trong việc phối hợp tổ chức triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và Hồng Kông bao gồm các hoạt động sau

  • Đào tạo, tư vấn cho các mô hình khởi nghiệp được thực hiện bởi các Doanh nhân, Chuyên gia là đối tác của Zone Startups Việt Nam và HKU Business School
  • Hỗ trợ cơ sở vật chất và điều kiện làm việc cho các mô hình, công ty khởi nghiệp của Việt Nam và Hồng Kông  thông qua chương trình kết hợp cùng Vườn ươm của HKU Business School
  • Các hoạt động xúc tiến thương mại, trao đổi Startup cho cộng đồng khởi nghiệp của Việt Nam và Hồng Kong
  • Các chương trình hội thảo, cuộc thi, sự kiện trao đổi văn hoá… dành cho khởi nghiệp.

Được biết HKU Business School là trường Đại Học lâu đời nhất ở đất nước này, đứng thứ 22 trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới (QS World University Rankings) và là trường đại học giảng dạy các môn học bằng tiếng Anh tốt nhất châu Á. Bên cạnh đó Zone Startups Việt Nam nằm trong một hệ thống tăng tốc khởi nghiệp (tech accelerator) hàng đầu tại Canada và quốc tế. Tại Việt Nam, Zone Startups nhiều năm đạt Top 3 trong tổ chức có đóng góp tích cực cho Hoạt Động Khởi nghiêp Đổi mới Sáng tạo TP.HCM năm 2021 (I-Star 2021).

Ông Phan Quốc Công, Đối Tác Điều Hành, thành viên HĐQT của Zone Startups Việt Nam cho biết “Hợp tác với HKU Business School là một hoạt động nằm trong chiến lược “3 trụ cột” của Zone Startups. Trụ cột thứ 1 là các nhà đầu tư đặt niềm tin vào công nghệ. Trụ cột thứ 2 là các doanh nghiệp chuyển đổi số. Trụ cột thứ 3 là các trường đại học uy tín. Tất cả nhằm góp phần tăng tốc cho các công ty khởi nghiệp”.

 

Các cổ đông hiện tại của Zone Startups Việt Nam bao gồm: ông Phan Quốc Công (nhà sáng lập dầu gội X-men), Đại Học Công Nghệ Ryerson Future (Toronto, Canada), Vina Capital Ventures, ông Nguyễn Trung Tín (Trung Thuỷ Group), bà Tiêu Yến Trinh (Talentnet)…Ông Quốc Công giữ vai trò Chủ Tịch và bà Quỳnh Võ là Giám Đốc Điều Hành.

Riêng tại Việt Nam, sau hơn 3 năm hoạt động, Zone Startups Việt Nam đang có hơn 30 công ty Startups trong hệ sinh thái và tập trung hoàn toàn cho mô hình B2B software, chuyên hỗ trợ cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho các tập đoàn, công ty tại Việt Nam gần đây nhất là Tập Đoàn REE.

Cũng trong năm 2021, Zone Startups Viet Nam bắt tay cùng Swiss EP Việt Nam cho ra đời chương trình EMpower, Chương trình được thiết kế dành riêng nhằm hỗ trợ cho các nữ doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Chương trình đã đuợc đánh giá rất cao trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và nâng cao nhận thức khởi nghiệp của nữ giới tại Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày