Cửa sổ quản trị

Các tỉ phú thường làm gì trước khi sở hữu trong tay hàng tỉ USD?

Thùy Linh Thứ Ba | 25/05/2021 21:24

Ảnh minh họa: GettyImage.

Trở thành tỉ phú có vẻ như là một mục tiêu lớn, nhưng thật không may, đó chỉ là giấc mơ của hầu hết chúng ta.
Ảnh minh họa: GettyImage.

Một số người chắc chắn có lợi thế về kinh tế và giáo dục, nhưng ngay cả khi không có những lợi thế đó, những quyết định thông minh và lựa chọn kinh doanh của họ cộng với một vài đặc điểm chính đã đưa họ trở thành tỉ phú, sở hữu hàng tỉ USD. Dưới đây là những điều mà họ thường làm trước khi họ trở thành tỉ phú.

Phát minh

Phát minh là một con đường sự nghiệp khó khăn để thực hiện. Nhưng nếu bạn có sự thông minh để sáng tạo, sự kiên nhẫn để sản xuất và tiếp thị thành công một sản phẩm mà mọi người cần, bạn có thể xây dựng cuộc sống tỉ phú tương lai của mình nhờ những phát minh đó.

Những phát minh thành công không nhất thiết phải là những mặt hàng phức tạp hoặc công nghệ cao mà có thể là những cải tiến trên những mặt hàng hiện có. Ví dụ, tỉ phú James Dyson đã phát minh ra một máy hút bụi tốt hơn hay tỉ phú Gianfranco Zaccai đã phát minh ra một cây lau nhà hiện đại hơn.

Tỉ phú James Dyson đã phát minh ra một máy hút bụi tốt hơn. Ảnh: The Times.
Tỉ phú James Dyson đã phát minh ra một máy hút bụi tốt hơn. Ảnh: The Times.

Đổi mới

Những nhà đổi mới thành công sẽ xác định nhu cầu thực sự đằng sau nhu cầu của khách hàng và sẽ đáp ứng họ bằng một sản phẩm thông minh hơn, tốt hơn, hiệu quả hơn hoặc với một dịch vụ cung cấp nhiều hơn các đối thủ cạnh tranh. 

Những người khác có thể phát triển một doanh nghiệp hoạt động theo một cách vừa đủ khác biệt để nổi bật so với phần còn lại. Người sáng lập IKEA Ingvar Kamprad là một ví dụ tuyệt vời về một người đã sử dụng sự đổi mới để mang lại hàng tỉ USD. Đồ nội thất dường như không phải là một thị trường quá sôi động, nhưng cách tiếp cận của ông trong việc cung cấp các sản phẩm, mô hình với nét tinh tế hiện đại từ Thụy Điển và châu Âu đã tỏ ra hiệu quả.

Nhà đầu tư tỉ phú Warren Buffett. Ảnh: CNBC.
Nhà đầu tư tỉ phú Warren Buffett. Ảnh: CNBC.

Đầu tư

Tỉ phú tự thân Warren Buffett  nổi tiếng với cách sống tiết kiệm và những khoản đầu tư thông minh. Tất nhiên, đầu tư đòi hỏi một khoản vốn và sự hiểu biết chính xác về khoản đầu tư nào là thông minh và khoản đầu tư nào có thể dẫn đến thua lỗ. Nếu bạn có thể đi theo bước chân của các nhà đầu tư tỉ phú như ông Buffett, thì đây có thể là con đường dành cho bạn.

Tỉ phú BillGates đã thành công với những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Ảnh: CNBC.
Tỉ phú Bill Gates đã thành công với những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Ảnh: CNBC.

Là một doanh nhân

Lựa chọn thứ ba để trở thành tỉ phú là theo đuổi truyền thống kinh doanh lâu đời. Khởi nghiệp và thành công không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng đối với những người có ý thức kinh doanh tốt và khả năng phát hiện ra những công ty khởi nghiệp có tiềm năng thành công lớn, tinh thần kinh doanh có thể là phương tiện dẫn đến sự giàu có.

Các doanh nhân tỉ phú có thể làm việc theo một trong hai cách: hoặc nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời và thực hiện nó bằng mọi cách, như trường hợp của tỉ phú Bill Gates và Microsoft hoặc bằng cách phát hiện ra ý tưởng hay của người khác và đầu tư vào nó sớm. Cả hai đều là những cách khả thi để đạt được thành công có thể giúp bạn kiếm được hàng tỷ đô la khi tính đến giá trị tài sản ròng của riêng bạn .

* Có thể bạn quan tâm 

► Quy tắc 50-30-20 trong quản lý tài chính cá nhân

Nguồn Theo Investopedia


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày