Doanh Nhân

Forbes: Tỉ phú Phạm Nhật Vượng trong danh sách người tiêu biểu chống COVID-19 của châu Á

Kim Anh Thứ Năm | 16/04/2020 09:19

Tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

Ông Phạm Nhật Vượng là tỉ phú Việt Nam duy nhất trong danh sách những cá nhân tiêu biểu của châu Á chống dịch COVID-19.
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng.

Ông Phạm Nhật Vượng là tỉ phú Việt Nam duy nhất trong danh sách những cá nhân tiêu biểu của châu Á chống dịch COVID-19.

Cũng như nhiều nước khác trên thế giới, các nhà lãnh đạo và công ty sản xuất, kinh doanh ở châu Á đã tăng cường tham gia chống lại đại dịch COVID-19. Họ đã có những hành động rất thiết thực bằng những đợt quyên góp đáng chú ý này từ khắp khu vực.

Forbes vừa qua đã công bố những cá nhân có ảnh hưởng nhất trong công cuộc chống lại đại dịch COVID-19 ở khu vực châu Á. Trong đó, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (VIC) là cá nhân duy nhất của Việt Nam đại diện trong danh sách này.

Ông Vượng và cả những Công ty do ông quản lý đã có sự đóng góp đáng kể trong đợt dịch này.  

 

Ngay từ tháng 2, Vingroup ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền 20 tỉ đồng, chưa dừng lại ở đó đến tháng 3 vừa qua, Vingroup lại tiếp tục tài trợ thêm 125 tỉ đồng trang bị máy thở, máy xét nghiệm, bộ sinh phẩm xét nghiệm và nghiên cứu SARS-CoV-2. Cụ thể, Tập đoàn Vingroup tài trợ 100 máy thở cao cấp dùng cho xâm nhập và không xâm nhập, 800 bộ test COVID-19 của Hàn Quốc và 200.000 test COVID-19 của Hàn Quốc…

Một thành viên khác của tập đoàn này là Công ty Cổ phần Vincom Retail, cũng dành 300 tỉ đồng hỗ trợ các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Ở góc độ cá nhân, trong tháng 3 vừa qua, tỉ phú Phạm Nhật Vượng đã có một hành động được nhiều người ủng hộ, ông Vượng đã thuê riêng máy bay Boeing 787 Dreamliner của Vietnam Airlines để đưa miễn phí khách Ukraine mắc kẹt ở Việt Nam về nước, đồng thời đón công dân Việt ở Ukraine trở về.

Ngày 3.4 vừa qua, Tập đoàn Vingroup công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại (xâm nhập và không xâm nhập) và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Cụ thể, Vingroup đã ký kết hợp đồng license với hãng Medtronic của Mỹ để được sử dụng thiết kế của họ cho Máy thở Xâm nhập nhãn hiệu PB560, đồng thời, bắt tay vào nghiên cứu máy thở không xâm nhập dựa theo thiết kế do Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng

 “Vingroup có một lợi thế là có 2 Công ty sản xuất ô tô và thiết bị điện tử, vì vậy chúng tôi có thể chế tạo đồng thời cả các chi tiết lớn, các chi tiết cơ khí và các chi tiêt khó và hiếm hàng tại thời điểm này như các bo mạch điện tử. Chúng tôi cũng có các kỹ sư thiết kế giỏi để có thể chuyển hóa các thiết kế concept, thiết kế 2D do các hãng cung cấp thành các thiết kế chi tiết, đầy đủ theo yêu cầu của các nhà sản xuất”, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, chia sẻ.

►Vingroup tốc hành sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt

Doanh nhân Việt chung tay đẩy lùi SARS-CoV-2


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày