Kiều bào

Tổ chức nghề nghiệp Anh Quốc tìm hiểu thị trường Đông Nam Á

Bảo Ngọc Thứ Sáu | 27/04/2018 08:04

Sáu tổ chức nghề nghiệp Anh đến Việt Nam để gặp gỡ các doanh nghiệp, các trường đại học nhằm quảng bá về các chuẩn mực văn bằng của Anh.

Từ 16 đến 20/4, Bộ Thương mại Quốc tế Anh dẫn đầu Phái đoàn của Chính phủ, lần đầu tiên đến khu vực Đông Nam Á nhằm quảng bá các tổ chức nghề nghiệp được công chứng  của Anh và tìm hiểu cơ hội hợp tác trong đào tạo chuyên ngành  tại các nước trong khu vực.

 Lãnh đạo cấp cao của 6 tổ chức nghề nghiệp được công chứng lớn nhất của Anh đã gặp gỡ các cơ quan chức năng, các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, trường đại học và cơ sở giáo dục cao học tại Kuala Lumpur, Singapore, Hà Nội  và TP. Hồ Chí Minh. Chuyến công du cũng nhằm mục đích thiết lập các mối quan hệ hợp tác đối tác mới dựa trên các chuẩn mực nghề nghiệp,quy trình kiểm định chất lượng và phát triển nghiệp vụ được quốc tế công nhận.

Ông Liam Fox, Nghị sĩ kiêm Bộ Trưởng Bộ Thương mại Quốc tế Anh cho biết, “Mô hình tổ chức nghề nghiệp được công chứng  là một phát minh của nước Anh, có uy tín và tầm hoạt động toàn cầu nhằm thúc đẩy các chuẩn mực nghề nghiệp quốc tế. Các tổ chức này tạo điều kiện cho việc hình thành các mối quan hệ đối tác có ý nghĩa và quan trọng với các trường đại học, chính phủ, doanh nghiệp ở các quốc gia Đông Nam Á. Các tổ chức này cũng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bồi dưỡng năng lực, giúp các nền kinh tế phát triển, thúc đẩy các tiêu chuẩn đào tạo và đổi mới, ủng hộ các tiêu chuẩn quản trị phổ biến nhằm hỗ trợ phát triển thương mại.”

Phái đoàn cũng xem xét những thách thức hiện nay tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ tìm hiểu cơ hội thiết lập các mối quan hệ đối tác với Việt Nam, và thảo luận phương hướng hợp tác nhằm phát triển hoạt động trao dồi kỹ năng nghiệp vụ suốt đời.

Ông Giles Lever, Đại sứ Anh tại Việt Nam khẳng định: “Giáo dục và đào tạo từ lâu đã là một trong những ưu tiên hợp tác giữa Anh quốc và Việt Nam. Nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong năm 2018, và hướng tới giai đoạn hợp tác song phương tiếp theo, tôi rất vui mừng được biết đại diện các tổ chức nghề nghiệp được công chứng của Anh đến tìm hiểu cơ hội hợp tác với các tổ chức giáo dục đại học tại Việt Nam. Việc các trường đại học Việt Nam giảng dậy các chương trình đào tạo chuyên ngành của Anh là một bước tiến quan trọng tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam tiếp cận các nội dung đào tạo chất lượng quốc tế, giúp các em phát triển nghề nghiệp và có nhiều cơ hội việc làm tốt trên khắp thế giới”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày