Kinh Doanh

Chuyên gia đầu tư mạo hiểm hàng đầu thế giới ca ngợi Việt Nam

Nam Minh Thứ Ba | 17/10/2017 12:00

Business Inside

Fred Wilson - một trong những nhà đầu tư mạo hiểm hàng đầu của Mỹ đã đến thăm Đông Nam Á và cảm thấy thích Việt Nam.
Business Inside

Fred Wilson, một trong những nhà đầu tư mạo hiểm có tầm ảnh hưởng hàng đầu thế giới mới đây đã dành những lời lẽ có cánh cho Việt Nam, sau chuyến viếng thăm đến khu vực Đông Nam Á.

Trên blog của mình, Fred Wilson viết: “Chúng tôi đã trải qua 9 ngày ở Đông Nam Á. Rất ấn tượng khi cảm nhận manh mẽ tốc độ tăng trưởng kinh tế và tinh thần kinh doanh khu vực này. Nó giống như một khu vực đang nỗ lực thoát khỏi đói nghèo bằng nỗ lực của chính mình”.

Tất nhiên sẽ còn một chặng dường dài để phấn đấu. GDP bình quân theo đầu người của Việt Nam (tính theo phương pháp PPP) hiện xấp xỉ 7.000 USD, Lào là 6.000 USD, trong khi con số tương ứng của Campuchia là 4.000 USD.

“Có thể cảm nhận được sức sống mọi nơi bạn đi qua. Mọi người đều bận rộn. Các dự án xây dựng nở rộ. Thương mại ở khắp nơi. Mọi người đều có điện thoại di động và sử dụng xe máy. Tất cả mọi người đều lịch sự. Họ chào đón khách du lịch và hiểu vai trò của tăng trưởng kinh tế đến cuộc sống, đến quốc gia”, Fred Wilson nhận định.

"Hầu hết mọi người bạn gặp đều là trẻ em và người trẻ. Đó là một khu vực mà nhiều người cùng với thế hệ với tôi đã mất vì chiến tranh và diệt chủng. Nhưng các quốc gia này đang hồi sinh. 50% dân số Việt Nam là dưới 30. Trong khi ở Campuchia, 70% dân số dưới 22 tuổi. Tôi rất lạc quan về các quốc gia này. Họ đang trên đà phát triển. Sẽ rất thú vị để quan sát kết quả”, Fred Wilson viết trên blog của mình mới đây.

Fred Wilson tham gia đầu tư mạo hiểm kể từ 1987. Ông hiện là giám đốc điều hành của quỹ Union Square Ventures – quỹ đầu tư mạo hiểm với quy mô tài sản hiện đang quản lí hơn 1 tỉ USD. Ông tốt nghiệp đại học MIT và Trường Kinh doanh The Wharton School of Business.

Một trong những thương vụ gây tiếng vang của ông là bán Tumblr cho Yahoo với giá trị hơn 1 tỉ USD vào năm 2013. Danh mục đầu tư của Union Square Ventures còn có các tên tuổi đáng chú ý khác như Twitter, Foursquare, Zynga, Kickstarter, và MongoDB.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày