Kinh Doanh

Công bố giải TOP 50 năm 2017

Thứ Sáu | 08/06/2018 08:00

Theo dõi Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP 50) trong sự kiện kinh tế, kinh doanh tiêu biểu nhất của năm.

Sự kiện Vinh danh “50 Công Ty Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất Việt Nam” và Tọa đàm “Đối thoại CEO - Đột phá tư duy công nghệ” diễn ra trang trọng vào tối 7.6.2018 với sự tham gia của 300 khách mời là các lãnh đạo doanh nghiệp, các định chế tài chính trong nước, quốc tế và quan chức kinh tế cấp cao.

Bảng xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP 50) là một Bảng Xếp hạng giá trị và uy tín do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

TOP 50 triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp 3 năm, dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

⇒Xem trực tiếp Lễ vinh danh “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP 50) tại đây

TOP 50 đã trải qua 6 năm khảo sát và xếp hạng thành công các công ty (2012-2017). Trong 6 năm qua, chúng tôi chứng kiến sự phát triển đầy tự hào của các doanh nghiệp Việt, bên cạnh sự lớn mạnh không ngừng của nền kinh tế. Vì thế, sự kiện TOP 50 2018 sẽ đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.

Việc hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới đã chuyển hóa cả về bản chất lẫn vị thế của nền kinh tế Việt Nam. Năm 2017, cán cân kinh tế được hỗ trợ mạnh mẽ bởi dòng vốn FDI và sự bùng nổ tín dụng tiêu dùng; tất cả dẫn đến 1 năm hoàn hảo khi GDP 2017 chạm mốc 6,81% - mốc lịch sử cao nhất trong gần 10 năm.

Cong bo giai TOP 50 nam 2017
 

Đặc biệt, mảng dịch vụ đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua với bán lẻ và du lịch là 2 đòn bẩy chính của ngành. Tính đến cuối năm 2017, tổng sản lượng bán lẻ đã tăng hơn 10,7% (mức cao nhất trong vòng 10 năm). 

Năm 2018 sẽ là năm chủ lưu của nhóm cổ phiếu các ngành như ngân hàng, bất động sản và nghành vật liệu cơ bản xây dựng. Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, hoạt động của ngành ngân hàng sẽ tiếp tục hiệu quả, kéo theo diễn biến tích cực về mặt doanh thu. Nhận định trên là có cơ sở khi ngành ngân hàng sẽ có sự thay đổi cả về chất lẫn về lượng. Năm 2018 sẽ chứng kiến làn sóng niêm yết của một loạt ngân hàng TMCP tư nhân như Techcombank, OCB, HDBank,TPBank, MaritimeBank, Seabank, OCB, ABBank…

Giá trị vốn hóa Top 50 đạt gần 96 tỷ USD chiếm 63% giá trị vốn hóa thị trường, trong đó ghi nhận 16 công ty có giá trị vốn hóa thị trường đạt trên 1 tỷ USD, đến từ các lĩnh vực bán lẻ, hàng tiêu dùng, ngân hàng, bất động sản, công nghệ viễn thông và hàng không. Điều này chứng minh thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự biến chuyển mạnh mẽ về quy mô, cũng như đánh dấu sự trưởng thành của doanh nghiệp lớn giữ vai trò dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh tế.

Dù chưa lọt vào TOP 50 2017, nhưng thị trường đã chứng kiến sự nổi lên của các “tân binh” ngân hàng như Techcombank – ngân hàng vừa được niêm yết vào ngày 4.6.2018. Hay một cái tên cũng khá có triển vọng khác là TPBank.

Nếu nhóm ngân hàng sẽ là những cánh én làm nên mùa xuân, thì ngành bất động sản và vật liệu xây dựng cơ bản sẽ khiến cả bức tranh kinh tế Việt Nam 2018 có thêm những sắc màu mới. Dòng tiền FDI và sự nới lỏng định lượng của NHNN được dự đoán sẽ tạo thêm nguồn lực cho vay trung, dài hạn cho các dự án bất động sản, qua đó tạo thêm động lực tăng trưởng cho xây dựng. 

*DANH SÁCH TOP 50

Cong bo giai TOP 50 nam 2017
Cong bo giai TOP 50 nam 2017
Cong bo giai TOP 50 nam 2017

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày