Kinh Doanh

Giá cao su tăng cao nhất 2 tuần

Thứ Sáu | 27/04/2012 18:43

Giá tăng do các thương nhân hy vọng tuyên bố Cục Dự trữ liên bang Mỹ về triển vọng sáng sủa của kinh tế Mỹ có thể khiến cầu cao su tăng.
Giá cao su giao tháng 10 trên sàn giao dịch hàng hóa Tokyo tăng 4,2 yên lên 312,9 yên/kg (khoảng 3,87USD). Trong phiên, giá có lúc tăng lên 315,0 yên/kg, mức cao nhất kể từ ngày 11/4.

Trên sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải, giá giao tháng 9 tăng 85 nhân dân tệ lên 27.215 nhân dân tệ/tấn (khoảng 4.300 USD).

Giá cao su giao tháng 5 trên sàn giao dịch Singapore lần cuối giao dịch tại 363,5 cent/kg, giảm 0,5%.

Giá tăng do các thương nhân hy vọng tuyên bố Cục Dự trữ liên bang Mỹ về triển vọng sáng sủa của kinh tế Mỹ có thể khiến cầu cao su tăng.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ ngày 25/5 đã đưa ra đánh giá về triển vọng của nền kinh tế Mỹ  sáng sủa hơn và tái khẳng định lãi suất có thể sẽ không tăng cho đến khi ít nhất là cuối năm 2014.

Các nhà đầu tư cũng đã mua đầu cơ cao su trước ngày cuối tuần nhưng thị trường vẫn cân bằng do giá dầu giảm và nguồn cung tăng, một đại lý có trụ sở tại Bangkok cho biết.

Giá dầu thô Brent giảm xuống 119USD/thùng do các nhà đầu tư lo lắng về tình trạng nợ công của khu vực đồng euro sau khi Tây Ban Nha bị hạ xếp hạng tín dụng.

Giá cao su sẽ vẫn chịu áp lực giảm giá do nguồn cung từ các nước sản xuất chính như Thái Lan và Malaysia tăng do mùa khô đã kết thúc và khả năng cung cấp sẽ trở lại bình thường trong tháng 5.

Nguồn DVT/Rubbermarketnews


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày