Kinh Doanh

Giá dầu lên cao nhất 4 tháng

Thứ Tư | 23/01/2013 07:07

Giá dầu tăng khi Mỹ tiến gần hơn đến thỏa thuận nâng trần nợ, nhà đầu tư toàn cầu lạc quan hơn vào nền kinh tế.
Trên sàn Nymex, giá dầu thô giao tháng 2 tăng 68 cent, tương đương 0,7% lên 96,24 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 17/9. Hợp đồng dầu thô giao tháng 2 hết hạn phiên hôm qua. Hợp đồng dầu thô giao tháng 3 tăng 64 cent lên 96,68 USD/thùng.

Trên sàn ICE, giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 71 cent, tương đương 0,6% lên 112,42 USD/thùng.

Giá dầu tăng khi Mỹ tiến gần hơn đến thỏa thuận nâng trần nợ. Các nghị sĩ đảng Cộng hòa dự định biểu quyết hôm nay 23/1 để thông qua đề xuất giãn trần nợ thêm gần 4 tháng đến ngày 19/5. Nhà Trắng nhất trí với đề xuất này của đảng Cộng hòa nhằm tránh nguy cơ vỡ nợ cho nước Mỹ trong 4 tháng tới.

Ngoài ra, trong khảo sát của Bloomberg tại diễn đàn thường niên của các nhà đầu tư hàng đầu thế giới diễn ra tại Davos, 53% số người khảo sát cho rằng chứng khoán sẽ đem lại lợi nhuận cao nhất trong năm tới. Tỷ lệ này cao hơn 17 điểm phần trăm so với khảo sát trước đó vào tháng 11 và là tỷ lệ cao nhất kể từ tháng 7/2009.

Kết quả khảo sát còn cho thấy, niềm tin đang tăng lên đối với nền kinh tế Mỹ và mối lo ngại về châu Âu đang dần lắng xuống. Đa số người trả lời khảo sát cho rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang ở trạng thái tốt nhất 2 năm. Trong khi đó, chỉ 45% số người khảo sát cho rằng nền kinh tế eurozone đang xấu đi, so với con số 70% của cuộc khảo sát tháng 11.

Còn tại Nhật Bản, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) hôm qua 22/1 quyết định nâng mục tiêu lạm phát lên 2% dưới sức ép của chính quyền thủ tướng Shinzo Abe. Ngoài ra, BOJ cũng cam kết mua không giới hạn trái phiếu chính phủ và tài sản khác cho đến khi đạt mục tiêu lạm phát.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày