Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới được dự báo tiếp tục tăng

Chủ Nhật | 10/07/2016 07:00

Giá vàng chốt tuần qua tăng bất chấp giảm trong phiên cuối tuần. Giới đầu tư và phân tích đều cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng.

Trong số 19 nhà phân tích trong khảo sát Wall Street, 11 người (58%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 6 chuyên gia (32%) cho rằng giá giảm và 2 nhà phân tích (11%) có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang.

Trong thời gian đầu cuộc khảo sát, tâm lý giới phân tích khá bi quan khi giá vàng giao tháng 8/2016 trên sàn Comex phiên cuối tuần giảm 25 USD sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cho thấy tháng 6 có 287.000 việc làm mới được tạo ra, cao hơn so với dự đoán của các nhà kinh tế học. Nhưng sau đó, giá vàng đã phần nào hồi phục và chốt tuần kết thúc vào 8/7 tăng 14,50 USD lên 1.353,5 USD/ounce.

Sean Lusk, giám đốc phòng hộ thương mại tại Walsh Trading, cho biết, giá vàng giảm 25 USD/ounce và giới đầu tư ngay lập tức mua vào. Điều này cho thấy không nhà đầu tư nào muốn nắm giữ tâm lý bi quan trong bối cảnh như hiện nay.

Trong khi đó, theo kết quả khảo sát Main Street, trong số 1.090 nhà đầu tư tham gia, 698 người (64%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng, trong khi 275 người (25%) dự đoán giá giảm và 117 người (11%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Ira Epstein, giám đốc bộ phận Ira Epstein thuộc Linn & Associates LLC, cho biết "Tôi nghĩ rằng giá vàng tuần tới sẽ ổn định rồi tăng. Thị trường đã 'hấp thụ' báo cáo việc làm tích cực và không có biến động mạnh. Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường vàng sẵn sàng lập đỉnh mới.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures, nhận định, tuy giá vàng có giảm trong đầu phiên 8/7 sau khi số liệu việc làm phi nông nghiệp được công bố nhưng chỉ riêng số liệu này sẽ không thể thay đổi được sự thật rằng lãi suất toàn cầu vẫn đang ở mức thấp kỷ lục và lợi tức thấp đến mức giới đầu tư sẽ ồ ạt đổ tiền vào tài sản trú ẩn an toàn.

Trong khi đó, Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, lại cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm khi vàng đang được mua vào quá mức và tâm lý mua vàng do lo sợ sẽ dần lắng dịu sự kiện Brexit dần lùi xa và không có diễn biến mới nào đáng kể cho đến tận tháng 9.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management, cũng cho rằng giá vàng tuần tới sẽ điều chỉnh mặc dù ông vẫn lạc quan trong dài hạn.

Theo Adrian Day, giá vàng có thể giảm đôi chút trong tuần tới sau khi tất cả những tâm lý háo hức những tuần qua. Tuy cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm song ông Day vẫn tỏ ra lạc quan trong dài hạn.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày