Kinh Doanh

Gỗ Trường Thành sửa đổi khoản vay từ Tân Liên Phát

Thứ Năm | 29/12/2016 22:14

Gỗ Trường Thành phê duyệt việc gia hạn và sửa đổi khoản vay phát sinh từ hợp đồng vay chuyển đổi ngày 18/9/2015 với Tân Liên Phát thành khoản vay thông thường.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã chứng khoán TTF) thông báo Nghị quyết HĐQT phê duyệt một số vấn đề đối với khoản vay của CTCP Đầu tư XD Tân Liên Phát.

Theo đó, HĐQT Gỗ Trường Thành đã phê duyệt việc gia hạn và sửa đổi đối với khoản vay phát sinh từ hợp đồng vay chuyển đổi ngày 18/9/2015 với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát theo các điều kiện, điều khoản của khoản vay thông thường. Gỗ Trường Thành cũng đồng ý sử dụng tài sản của công ty hoặc/và của bên thứ ba nếu có để đảm bảo cho các khoản vay của công ty.

Hồi tháng 9/2015, Tân Liên Phát đã cho Gỗ Trường Thành vay 1.201,9 tỷ đồng theo hình thức chuyển đổi thành cổ phiếu. Tuy nhiên, đến hạn chuyển đổi thì Trường Thành không phát hành chuyển đổi được cho Tân Liên Phát và thay vào đó Tân Liên Phát đã yêu cầu TTF phải giải trình một số sai lệch nghiêm trọng giữa thông tin, số liệu thực tế so với thông tin, số liệu đã được TTF công bố và làm cơ sở cho việc xác định mức giá chuyển đổi.

Sự việc ngày càng nghiêm trọng hơn khi những sai lệch lớn dần dần được công bố. Hiện, gia đình cựu Chủ tịch HĐQT Trường Thành là ông Võ Trường Thành đã phải rời ban lãnh đạo doanh nghiệp, người của Vingroup lên thay thế.

Liên quan đến khoản vay 1.201,9 tỷ đồng dự kiến ban đầu là chuyển đổi thành 69,7 triệu cổ phiếu, Tân Liên Phát trước đây đã phát đi thông báo sẽ rút lại các thông báo chuyển đổi đã đưa ra trước đó và được quyền theo quyết định của mình và điều này cũng đã được ĐHCĐ bất thường thông qua. Với quyết định của ngày hôm nay, cụm từ “chuyển đổi” đã không còn nữa. Hợp đồng vay chuyển đổi đã được chuyển thành các điều kiện, điều khoản của khoản vay thông thường.

Cũng liên quan đến khoản vay này giữa Tân Liên Phát và Trường Thành, do Trường Thành đã bị lỗ lũy kế vượt quá vốn chủ sở hữu nên nhiều nhà đầu tư mong chờ Tân Liên Phát sẽ thực hiện chuyển đổi cổ phiếu để “cứu” TTF khỏi nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc. Với thông báo hôm nay, hy vọng mong manh này chính thức đã không còn nữa.

Cổ phiếu TTF có tiếp tục bám trụ được sàn chứng khoán hay không còn trông chờ vào việc quý 4/2016 này có đủ lãi to để bù đắp lỗ lũy kế “khủng” hay không.

Nguồn Trí thức trẻ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày