Kinh Doanh

Goldman Sachs: Đầu tư vàng là bước đi thông minh trong thời điểm hiện tại

Trang Lê Thứ Ba | 07/01/2020 14:50

Nguồn ảnh: BI

Theo Goldman Sachs, vàng là tài sản thiên đường khi xung đột địa chính trị giữa Mỹ và Iran leo thang.
Nguồn ảnh: BI

Khi căng thẳng giữa Mỹ và Iran tăng lên, giá dầu và giá vàng cũng tăng cao, bởi nhiều thương nhân lo ngại sự gián đoạn cung cấp năng lượng và đổ về các tài sản trú ẩn an toàn.  

Vào cuối tuần trước, Iran cho biết, họ sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và Trump đe dọa tấn công vào các địa điểm văn hóa ở nước này.

Chọn vàng, theo Goldman Sachs, là bước đi thông minh ngay bây giờ. Ông Jeffrey Currie, Trưởng phòng nghiên cứu hàng hóa toàn cầu Goldman Sachs và cộng sự cho rằng, "Về lâu dài, vàng là nơi trú ẩn an toàn khi những rủi ro địa chính trị xảy ra”. Và họ còn cho biết, “Vàng là nơi trú ẩn tốt hơn dầu”.

Giá vàng vẫn đang tăng
Giá vàng vẫn đang tăng. Nguồn: goldprice

Ngày 6/1, giá vàng đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 6 năm qua, khoảng 1.588 USD/ ounce. Trong đi đó, giá dầu đã vượt qua mức 70 USD/ thùng

Giá vàng đã tăng 100 USD trong tháng qua, đạt mức 1.550 USD/ounce. Goldman Sachs dự đoán, giá vàng lên mốc 1.600 USD/ounce do đồng USD suy yếu, lạm phát dự báo sẽ tăng và tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Ông Jeffrey Currie cho rằng, vàng có thể tăng giá hơn nữa, do những căng thẳng chính trị vẫn đang có xu hướng leo thang. Trong lịch sử, giá kim loại quý này đã tăng rất cao khi căng thẳng đủ nghiêm trọng để nhà đầu tư chạy đến các kênh trú ẩn an toàn, điều thường gặp ở các cuộc chiến tranh hoăc leo thang quân sự. Ông  Jeffrey Currie phân tích, "Chúng tôi thấy rằng vàng vẫn có hiệu suất tốt trong suốt thời gian của cuộc chiến vùng Vịnh và sự kiện 11/9/2001".

Nhiều chuyên gia của Goldman Sachs cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Công ty này dự báo, giá vàng trong 3,6 và 12 tháng tới, có thể cán mốc 1.600 USD/ ounce.

Hiện, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.567,3 USD/ounce, theo goldprice.org. Còn tại Việt Nam, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,7  triệu đồng/lượng (mua vào) và 44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nguyên nhân khiến giá vàng chạm 43 triệu đồng vào những ngày đầu năm

Giá vàng sẽ còn tăng tới khi nào?

Nguồn BI


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày