Kinh Doanh

HBC khởi công xây dựng nhà máy Esquel Hòa Bình

Thứ Tư | 18/07/2012 08:41

HBC là nhà thấu chính thi công toàn bộ nhà máy, tổng giá trị hợp đồng là 180 tỷ đồng.
Sáng ngày 17/7, Công ty cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (mã HBC) đã chính thức làm lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất hàng may mặc Esquel Hòa Bình tại khu công nghiệp Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình do Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất hàng May mặc Esquel Việt Nam làm chủ đầu tư.

HBC được chọn làm nhà thầu chính thi công tổng hợp toàn bộ nhà máy bao gồm: kiến trúc, kết cấu, hạ tầng và hệ thống cơ điện với tổng giá trị hợp đồng hơn 180 tỷ đồng. Đây là dự án công nghiệp thứ 4 của Hòa Bình được khởi công trong năm nay.

Được biết, dự án Nhà máy Esquel Hòa Bình được thiết kế theo tiêu chuẩn LEED của Hiệp hội Xây dựng Xanh (Mỹ) với những yêu cầu khắt khe trong quá trình thi công.

Cụ thể, tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) được ra đời từ năm 2000 do Hiệp hội Xây dựng Xanh của Mỹ thiết lập. Hệ thống đánh giá được cung cấp độc lập, xác định bởi bên thứ ba và đánh giá dựa trên 05 tiêu chí gồm: phát triển địa điểm xây dựng bền vững, tiết kiệm nước, sử dụng hiệu quả năng lượng, lựa chọn vật liệu và chất lượng môi trường trong nhà. Tiêu chuẩn LEED có giá trị toàn cầu, và giúp tiết kiệm và sử dụng nguồn năng lượng hiệu quả trong các tòa nhà.

Nguồn DVT/HBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày