Kinh Doanh

Một Ngân hàng nước ngoài đăng ký mua hơn 86,8 triệu cổ phiếu OCB

Phạm Vũ Thứ Sáu | 03/01/2020 18:39

Ảnh: Vietnammoi.

OCB đã chào bán riêng lẻ hơn 118 triệu cổ phần cho các nhà đầu tư. Trong đó, có 01 nhà đầu tư đăng ký mua hơn 86,8 triệu cổ phiếu OCB...
Ảnh: Vietnammoi.

HĐQT Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa báo cáo Đại hội đồng cổ đông về việc  liên quan đến phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Phương Đông đã hoàn tất việc phát hành gần 130 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu.  Theo đó, OCB đã đăng ký thay đổi vốn điều lệ từ gần 6.600 tỷ đồng lên gần 7.900 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, OCB cũng đã triển khai chào bán riêng lẻ hơn 118 triệu cổ phần cho các nhà đầu tư. Trong đó, có 01 nhà đầu tư là Ngân hàng Aozora thực hiện đăng ký mua số lượng  hơn 86,8 triệu cổ phiếu OCB.

OCB cho biết, giá chào bán không thấp hơn giá trị sổ sách trên mỗi cổ phần của OCB tại thời điểm cuối quý gần nhất với thời điểm phát hành. Lô cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 03 năm, kể từ ngày hoàn thành đợt chào bán.

Như vậy, khi hoàn tất giao dịch, Ngân hàng Aozora sẽ sở hữu 11% vốn điều lệ hiện tại, tương đương với 8,91% vốn điều lệ sau khi phát hành.

Thông tin thêm về Ngân hàng Aozora, đây là Ngân hàng có trụ sở tại Tokyo Nhật Bản. Chi nhánh và văn phòng đại diện của Ngân hàng này đặt tại New York, Thượng Hải, Singapore,...

Hiện tại, Ngân hàng đang niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, có tổng tài sản 48 tỷ USD.

►OCB được công nhận tuân thủ Basel 2

►Agribank bán đấu giá toàn bộ vốn tại OCB

 OCB sẽ tăng vốn lên 4.500 tỷ đồng trong năm nay


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày