Kinh Doanh

Ngày 12/9: Đầu tuần giá vàng thế giới khởi sắc

Cẩm Tú Thứ Hai | 12/09/2022 11:22

Giá vàng trong nước sáng 12/9 giao dịch quanh ngưỡng 66,05-66,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Ảnh: T.L.

Sáng ngày 12/9, giá vàng trong nước tiếp tục ổn định sau kỳ nghỉ cuối tuần, giá vàng thế giới nhích nhẹ nhưng chưa có dấu hiệu bứt phá.
Giá vàng trong nước sáng 12/9 giao dịch quanh ngưỡng 66,05-66,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Ảnh: T.L.

Trên sàn Kitco rạng sáng nay, giá vàng giao ngay nhích thêm 2,2 USD, lên mức 1.719,3 USD/ounce. Cuối tuần trước, giá vàng thế giới đã vượt 1.700 USD/ ounce, chấm dứt chuỗi 3 tuần liên tục giảm. Tuy nhiên đa số các nhà phân tích cho rằng giới đầu tư không nên kỳ vọng vào sự bứt phá đáng kể nào của giá kim loại quý trong tuần này.

Trong tuần tới, báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ và dữ liệu về doanh số bán lẻ tháng 8 của Mỹ sẽ được công bố. Theo chuyên gia Sean Lusk của Walsh Trading, dữ liệu kinh tế yếu hơn đáng kể vào tuần tới sẽ tiếp tục gây áp lực lên đồng USD, tạo đà tăng giá cho vàng. Ông Lusk dự báo, vàng có khả năng sẽ được đẩy lên mức 1.760 USD/ounce vào tuần tới. 

Trong khi đó, Chuyên gia Ed Moya tại OANDA cho rằng lạm phát yếu có thể giúp vàng tăng giá vào tuần tới. Chuyên gia này nói thêm, nếu lạm phát giảm, có khả năng lãi suất sẽ không vượt qua mức 4%. Nếu điều đó xảy ra, có thể đồng USD đã đạt đỉnh. Điều đó sẽ mang lại một số cứu trợ cho vàng. Còn nhà phân tích Christopher Vecchio tại DailyFX.com cho rằng nếu Fed tăng lãi suất chỉ 50 điểm cơ bản thì hành động này có thể tạo động lực tăng giá cho vàng.

Với giá vàng trong nước đứng yên và giá vàng thế giới neo ở mức 1.719,3 USD/ounce (tương đương gần 49,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 18 triệu đồng/ lượng.   

Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng 12/9
Giá vàng trong nước cập nhật 5 giờ 30 sáng 12/9. Ảnh: QĐND

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày