Kinh Doanh

Ngày 9/9: Bất ổn kinh tế toàn cầu gia tăng, vàng được dự đoán sẽ lên giá

Quốc Cường Thứ Sáu | 09/09/2022 10:56

Ảnh: VnRebates

Các điều kiện tài chính thắt chặt hơn đang khiến kinh tế toàn cầu tiềm ẩn thêm nhiều bất ổn, và động lực tăng giá dần rõ nét trên thị trường vàng.
Ảnh: VnRebates

Sau khi giảm khá mạnh vào phiên cuối ngày 8/9, trong phiên giao dịch sáng 9/9, giá vàng thế giới tăng 5 USD/ounce so với đêm qua, đạt mức 1.717 USD/ounce. Giá vàng giao tương lai tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.726,7 USD/ounce, tăng 7,7 USD/ounce so với đêm 8/9.

Thị trường vàng lên xuống thất thường trong bối cảnh Chủ tịch Fed Jerome Powell vừa đưa ra thêm tuyên bố mạnh mẽ về lập trường chính sách tiền tệ.Tại cuộc họp chính sách dự kiến diễn ra vào ngày 20 và 21/9, Fed sẽ tăng lãi suất của thêm 75 điểm cơ bản. Bản báo cáo của Fed được công bố vào chiều thứ 4 đã chỉ ra tăng trưởng kinh tế Mỹ yếu hơn. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã họp và quyết định với mức tăng tăng lãi suất cơ bản lên 75 điểm như dự kiến.

 

Lãi suất trái phiếu Mỹ tăng và đồng USD cũng tăng giá trên diện rộng khiến vàng tạm thời giảm sức hấp dẫn. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng trong những tháng tới, các điều kiện tài chính thắt chặt hơn khiến nợ của doanh nghiệp cao hơn, điều này dẫn đến sự bất ổn kinh tế ngày càng tăng, cùng với đó là nỗi sợ hãi ngày càng tăng rằng nền kinh tế Mỹ đang tiến tới suy thoái. Trong bối cảnh đó, vàng vẫn là một lựa chọn hợp lý.

Tại thị trường trong nước, sáng ngày 9/9 giá vàng vẫn ổn định, biên độ chênh lệch giá mua - bán được các doanh nghiệp tiếp tục giữ ở mức gần 1 triệu đồng/lượng.

 

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày