Kinh Doanh

Ông Hướng không còn là cổ đông lớn của JVC

Thứ Ba | 11/08/2015 15:25

Cựu Chủ tịch JVC là ông Lê Văn Hướng hiện chỉ còn nắm giữ 4,3% cổ phiếu của công ty.

CTCP Thiết bị y tế Việt Nhật ( JVC) đã công bố tình hình quản trị công ty 6 tháng đầu năm 2015.
Theo đó công ty thông báo số lượng cổ phiếu JVC của ông Hướng sau khi bị bán giải chấp hiện chỉ còn 11 triệu cổ phiếu tương đương 9,91%, giảm 1,94% so với trước lúc công ty rơi vào tình trạng khó khăn.
Tuy nhiên nếu tính cả số cổ phiếu mới bị bán giải chấp gần đây thì ông Hướng chỉ còn nắm giữ hơn 4,8 triệu cổ phiếu JVC, tương đương với 4,3%. Từ một cổ đông lớn ông Hướng đã trở thành cổ đông nhỏ của JVC.
Ngoài ra, vợ của ông là bà Nguyễn Phương Hạnh - thành viên HĐQT JVC đã bị bán giải chấp 1,8 triệu cổ phiếu, tính đến thời điểm hiện nay bà Hạnh nắm giữ 89.657 cổ phiếu, tương đương 0,08%.
Điểm đáng chú ý là mới đây công ty đã công bố miễn nhiệm ông Kyohei Hosono - Chủ tịch HĐQT và bổ nhiệm ông Lê Văn Giáp lên thay cho vị trí này. 
Việc thay đổi nhân sự cấp cao cũng như các biến động về quản trị nhân sự của JVC trong thời gian gần đây được kỳ vọng sẽ tạo ra những triển vọng mới cho JVC khi trước khủng hoảng đây được coi là một trong những cổ phiếu mạnh với mức giá luôn ở mức cao trên 20.000đồng/cổ phiếu, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. 
Kết thúc phiên giao dịch ngày 10-8, giá cổ phiếu JVC giảm 3,95% xuống còn 7.600 đồng/cổ phiếu, với khối lượng giao dịch đạt hơn 2 triệu cổ phiếu.

Đinh Hạnh

Nguồn HSX


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày