Kinh Doanh

Sẽ cổ phần hóa tất cả cảng biển trên cả nước

Thứ Tư | 08/10/2014 08:22

Hiện tại đã cổ phần hóa xong 9 cảng biển.
Thông tin tại cuộc họp báo quý 3/2014 của lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Cổ phần hóa tất cả cảng biển trên cả nước. Những cảng lớn chúng ta đang thực hiện Nhà nước nắm giữ trên 51%, cảng nhỏ sẽ bán hết. Bộ GTVT đang giao Vinalines xây dựng kế hoạch. Hiện tại đã cổ phần hóa xong 9 cảng biển.

Việc tái cơ cấu nợ của Vinalines, Vinashinlines cũng được đông đảo cơ quan báo chí quan tâm. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết hiện Bộ GTVT đang thực hiện tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp của Vinalines. Nếu không có gì thay đổi, tháng 10 cơ bản sẽ hoàn thành việc xác định giá trị nói trên. Phương án cổ phần hóa sẽ tiến hành sau đó - vạch rõ giải pháp cụ thể cho việc giải thể, phá sản một số doanh nghiệp.

"Lao động sẽ được đảm bảo quyền lợi" - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định. Tiền bán cổ phần là để dành giải quyết chế độ cho người lao động (nghỉ một lần, nghỉ hưu hoặc tiếp tục làm).

Vinashinlines cũng đã xong phần tái cơ cấu tài chính, đã bán được nhiều tàu cũ.

Theo Thứ trưởng, tái cơ cấu nợ của 2 doanh nghiệp này là vấn đề lớn. Các doanh nghiệp cần phải tự đàm phán với các tổ chức tín dụng trên nguyên tắc khoanh nợ, giảm nợ, kiến nghị Chính phủ xóa một phần nợ lãi để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có điều kiện phát triển, có thể trả nợ.

Nguồn CafeF/Infonet


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày