Kinh Doanh

Tập đoàn Hoa Sen được ưu tiên hải quan

Thứ Hai | 14/07/2014 14:25

Cùng với Hoa Sen, Điện tử UMC Việt Nam cũng được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên hải quan.
Theo quyết định ngày 14/7/2014 của Tổng cục Hải quan, Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) và Công ty TNHH điện tử UMC Việt Nam được công nhận là doanh nghiệp được ưu tiên trong xuất khẩu, nhập khẩu tất cả các mặt hàng, loại hình xuất khẩu, nhập khẩu.

Tổng số doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên là 19. Ngoài Hoa Sen, 2 doanh nghiệp niêm yết khác cũng được ưu đãi hải quan là Thủy sản An Giang (Agifish, mã AGF) và thủy sản Minh Phú (mã MPC).

Theo thông tư 86/2013/TT-BTC, các doanh nghiệp được ưu tiên hải quan phải đáp ứng các điều kiện về thanh toán, kế toán, tài chính, thực hiện thủ tục hải quan, thủ tục thuế điện tử...

Trong đó, về điều kiện kim ngạch, doanh nghiệp được ưu tiên hải quan trong xuất, nhập khẩu tất cả các mặt hàng, loại hình xuất khẩu, nhập khẩu phải có kim ngạch, xuất nhập khẩu tối thiểu đạt 200 triệu USD/năm trong 2 năm xem xét.

Đối với doanh nghiệp được ưu tiên trong xuất khẩu hàng hóa là nông sản, thủy sản, dệt may, da giày và nhập khẩu hàng hóa là nguyên phụ liệu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu tối thiểu là 50 triệu USD/năm.

Thời hạn doanh nghiệp được hưởng chế độ ưu tiên lần đầu là 24 tháng và được gia hạn 60 tháng đối với các doanh nghiệp không có vi phạm bị xử lý hoặc có 1 vi phạm trong mỗi lĩnh vực thuế, hải quan và bị xử phạt vi phạm hành chính; 36 tháng nếu có từ 2 vi phạm trở lên.

Các doanh nghiệp ưu đãi hải quan được miễn kiểm tra hồ sơ hải quan, miễn kiểm tra thực tế hàng hóa, không kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp; Khai hải quan trước, xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa sau; Nhập khẩu hàng hóa trước, khai hải quan sau; Được ưu tiên áp dụng chế độ tự thanh khoản, hoàn thuế trước, kiểm tra sau; Không phải nộp tiền chậm nộp, không bị xử lý vi phạm hành chính về hải quan, về thuế đối với các trường hợp bị ấn định thuế do mã số hàng hóa đã được cơ quan hải quan thống nhất, thẩm định trước đó không đúng và doanh nghiệp vẫn được coi là tuân thủ pháp luật...

Nguồn Theo DVO


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày